VnReview
Hà Nội

Nvidia thử nghiệm GeForce Now: Cho phép máy “cùi” chơi game khủng

Dịch vụ chơi game qua mạng của Nvidia đã chính thức chạy thử nghiệm vào cuối tuần qua, cho phép người dùng máy tính cấu hình yếu cũng có thể chơi những game có đồ họa "khủng".

Nvidia GeForce Now được công bố tại CES vào đầu năm nay, là dịch vụ chơi game dựa trên các máy chủ đám mây cấu hình cao. Theo đó, việc xử lý đồ họa sẽ được thực hiện với máy chủ đám mây sử dụng card đồ họa GeForce GTX, sau đó hình ảnh được truyền tới máy tính của người chơi.

Dịch vụ này chủ yếu hướng tới người dùng máy tính Mac, do hệ điều hành macOS hỗ trợ game kém hơn nhiều so với Windows. Nhờ GeForce Now, người dùng Mac có thể chơi các tựa game chỉ có trên Windows như Playerunknown's Battlegrounds (PUBG) mà không cần cài Windows, cũng không phải hi sinh chất lượng.

Thử nghiệm chơi Overwatch trên Macbook 12 inch và Macbook Pro 15 inch

Trong video thử nghiệm của Apple Insider, một chiếc Macbook 12 inch với cấu hình khá yếu vẫn có thể chơi mượt mà tựa game Overwatch thông qua GeForce Now. Việc chơi qua mạng cũng có độ trễ nhưng chỉ khoảng 30ms. Nvidia nhấn mạnh bạn cần phải có một kết nối mạng nhanh và ổn định để trải nghiệm tốt nhất, nếu là mạng dây thì sẽ ổn định hơn.

Dịch vụ này cũng tương thích với các mạng bán game bản quyền nổi tiếng như Steam, Origin hay Battle.net. Bạn vẫn phải mua game để chơi, nhưng những tựa game đã mua trước đó đều có thể chơi ngay mà không phải bỏ tiền mua lại lần hai.

GeForce Now hiện đang mở cho một số người dùng tại Mỹ và Canada, vì đang trong thời gian thử nghiệm nên vẫn chưa tính phí. Sau khi thu tiền, dự tính GeForce Now sẽ có giá khoảng 25 USD (gần 600 ngàn đồng) cho 20 giờ chơi.

MA

Chủ đề khác