VnReview
Hà Nội

Google giảm giá adapter USB-C ra 3.5mm ngang với Apple

Ai mới xứng đáng nhận danh hiệu "kẻ hút máu"?

> Google lên tiếng giải thích lý do loại bỏ jack 3.5mm trên Pixel 2

Jack tai nghe 3.5mm, thứ xuất hiện từ nhiều thập kỷ qua và chẳng ảnh hưởng đến bất cứ ai cho đến khi Apple thấy nó tốn quá nhiều không gian trên điện thoại để loại bỏ khỏi iPhone 7/7 Plus vào năm ngoái. Ngay sau đó, Google ra mắt Pixel và Pixel XL, tự hào đưa jack 3.5mm vào danh sách những tính năng chính của máy. Một năm sau, Pixel 2/2 XL ra mắt và nó không còn jack 3.5mm.

Dù không bán kèm tai nghe dùng cổng USB-C nhưng bạn vẫn được tặng kèm adapter chuyển từ USB-C sang 3.5mm trong hộp của Pixel 2/2 XL. Tuy nhiên, nếu lỡ làm mất thì bạn phải mua nó trên Google Store với một mức giả rất đặc biệt: 20 USD (450 ngàn đồng)! Ngay cả Apple nổi tiếng "hút máu" với đống phụ kiện giá trên trời cũng chỉ bán adapter tương tự (chuyển từ Lightning sang 3.5mm) với giá 9 USD (200 ngàn đồng) trên Apple Store.

Theo PhoneArena, có lẽ do nhận ra mức giá này đắt hơn quá nhiều so với những sản phẩm khác nên Google đã quyết định giảm giá nó xuống còn 9 USD (200 ngàn đồng), bằng đúng giá bán của Apple cho adapter Lightning sang 3.5mm. Có lẽ Google nên để mức giá này ngay từ đầu, thời điểm mà hãng quyết định khai tử jack 3.5mm trên Pixel 2.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác