VnReview
Hà Nội

Qualcomm tung ra Snapdragon 636 mới, hỗ trợ màn hình siêu rộng cho điện thoại tầm trung

Màn hình siêu rộng là thứ rất "hot" trên smartphone ngày nay, thế nhưng những chiếc điện thoại có tính năng này đều là những thiết bị rất cao cấp và có mức giá rất cao, không phù hợp với túi tiền của đa số người dùng.

Và để giải quyết điều đó, Qualcomm đã giới thiệu vi xử lý Snapdragon 636, một bản nâng cấp của con chip tầm trung 630, hỗ trợ màn hình độ phân giải Full HD+ (2160x1080). Điều này sẽ giúp bạn không phải chi quá nhiều tiền vào smartphone mà vẫn có một chiếc máy tốc độ xử lý nhanh chóng và tương tự như các dòng flagship. Nó cũng hỗ trợ Assertive Display, vì thế, nó sẽ có khả năng hiển thị tốt hơn trong những môi trường ánh sáng không lý tưởng.

Engadget cho biết, Qualcomm cũng tăng sức mạnh cho con chip này. Vi xử lý đồ họa Adreno tích hợp có hiệu năng nhanh hơn 10% so với con chip 630 và CPU Kryo 260 nhanh hơn 40%. Bên cạnh đó, con chip này cũng hỗ trợ LTE 600Mbps và vi xử lý tín hiệu hình ảnh Spectra 160, đảm bảo chất lượng hình ảnh.

Qualcomm không liệt kê ra danh sách khách hàng của mình, thế nhưng, Snapdragon 636 sẽ được giao đến tay các nhà sản xuất điện thoại vào tháng 11 sắp tới.

Minh Hùng

Chủ đề khác