VnReview
Hà Nội

Microsoft ra mắt chuột không dây Surface Precision Mouse với thiết kế tối giản

Microsoft đã từng sản xuất ra những con chuột máy tính tuyệt nhất trên thế giới, nhưng không hiểu vì lý do gì mà trong vài năm trở lại đây, hãng đã ngưng mảng sản xuất này lại.;

Hôm nay, Microsoft chính thức trở lại thị trường chuột máy tính với con chuột cao cấp có thiết kế tối giản mang tên Surface Precision Mouse. Theo ArsTechnica, Surface Precision Mouse là con chuột có kích thước tiêu chuẩn dành cho máy bàn, với thiết kế phù hợp với người thuận tay phải.

Mặt trên của chuột có một nút cuộn và một nút chuyển đổi chế độ cuộn theo từng nấc (phù hợp với các game thủ) và cuộn tự do (phù hợp với các thao tác cuộn trang văn bản, zoom hình ảnh...). Bên trái chuột là một dãy 3 nút bấm có thể được tuỳ biến thông qua một phần mềm đi kèm.

Chuột Surface Precision Mouse hỗ trợ cả hai loại kết nối: Bluetooth hoặc dây cắm qua cổng USB. Khi sử dụng Bluetooth, chuột có thể kết nối cùng lúc với 3 thiết bị khác nhau và người dùng sẽ chuyển đổi giữa các thiết bị này thông qua một nút gạt nhỏ nằm bên dưới con chuột.

Cảm giác trên tay của Surface Precision Mouse khá tốt, với kích thước và cân nặng hợp lý. Nút cuộn cho cảm giác mượt mà ở cả hai chế độ, và các nút bấm ở mặt bên cũng được bố trí rất khoa học. Phần mềm đi kèm chuột cho phép cấu hình các nút này khá thoải mái: bạn có thể dùng các nút ở mặt bên để khởi động các chương trình yêu thích, chạy một đoạn mã macro, hoặc thậm chí lưu văn bản đang gõ.

Điều đáng tiếc ở con chuột này là tính tương thích: dù được quảng cáo là hoạt động tốt với Windows 10, Windows 10 S, Mac và Android, nhưng đối với Mac (và Windows 7) thì chúng ta chỉ có thể sử dụng ở chế độ có dây qua cổng USB, còn đối với Android thì chỉ có thể sử dụng ở chế độ Bluetooth. Bên cạnh đó, phần mềm tuỳ biến nút bấm cũng chỉ hoạt động trên Windows 10 mà thôi.

Chuột Surface Precision Mouse là một món phụ kiện hoàn hảo đi kèm với chiếc laptop Surface Book 2 mà Microsoft vừa ra mắt. Chuột sẽ chính thức lên kệ vào ngày 16/11 sắp tới, với giá 99 USD (khoảng 2,25 triệu đồng).

Tấn Minh

Chủ đề khác