VnReview
Hà Nội

Kết quả đọ camera kép xóa phông giấu mặt: Huawei Nova 2i và Galaxy J7+

Bài viết đọ camera kép xóa phông giấu mặt giữa Huawei Nova 2i và Samsung Galaxy J7+ tiếp tục đem lại những cuộc tranh luận sôi nổi để xác định chính xác tên máy, chất lượng ảnh chụp xóa phông của từng máy.

Trong bài viết cách đây 2 ngày, VnReview đã đọ khả năng chụp xóa phông của hai chiếc smartphone tầm trung đáng chú ý hiện nay đến từ Samsung và Huawei. Cả 2 đều sở hữu camera kép phía sau với mô hình khá giống nhau bao gồm 1 camera chính độ phân giải cao để thu nhận hình ảnh thông thường và 1 camera phụ độ phân giải thấp để thu nhận độ sâu trường ảnh, tạo hiệu ứng làm mờ hậu cảnh và xử lý hậu kỳ sau khi chụp.;

Huawei Nova 2i có thêm cả camera kép phía trước để hỗ trợ chụp selfie xóa phông, trong khi Samsung Galaxy J7+ chỉ có 1 camera phía trước nhưng cũng cho phép giả lập hiệu ứng làm mờ phông nền. 

Độc giả đã đưa ra rất nhiều ý kiến bình luận sôi nổi, với các đáp án khác nhau. Đáp án chính xác như sau:

Máy A: Huawei Nova 2i

Máy B: Samsung Galaxy J7+

Có thể thấy hai chiếc smartphone đều sử dụng phần mềm để xóa phông, mờ hẳn so với chủ thể chính. Tuy nhiên việc xóa phông vẫn gặp lỗi, cả 2 máy đều xóa lem nhem những phần viền tóc, chỉ cần nhìn ảnh ở cỡ nhỏ cũng nhận ra. Phần giao giữa chủ thể và phông nền trong ảnh của Huawei Nova 2i thường gắt hơn của Samsung Galaxy J7+ nên nếu nhìn kỹ vào những chi tiết như phần viền tóc, vai hay cánh tay của mẫu sẽ thấy việc xóa phông kém tự nhiên, giống như "cắt dán một tờ giấy rồi ghép lên phông nền". Trong khi, Samsung Galaxy J7+ sử dụng một đường viền mờ bao quanh chủ thể nên trông ảnh xóa phông đỡ "giả" hơn.

Tuy nhiên, màu sắc trong ảnh của Huawei Nova 2i lại tươi tắn, rực rỡ hơn, độ sáng cao hơn kể cả khi chụp rất thiếu sáng. Đồng thời, thuật toán xóa phông trên chiếc máy của Huawei cũng giả lập được việc tạo ra những bokeh tròn xoe giống như khi chụp bằng máy ảnh với ống kính khẩu lớn, khiến ảnh lung linh, bắt mắt hơn.  

Camera selfie của Huawei Nova 2i cũng tạo được hiệu ứng xóa phông với bokeh tròn giống camera chính. Màu sắc, cân bằng trắng trong ảnh được thể hiện gần với thực tế, ngay cả trong tình huống khó như chụp ngược sáng, còn ảnh selfie của Galaxy J7+ bị sai màu và ám tím nặng. Màu da người khi chụp selfie thiếu sáng của Galaxy J7+ cũng không tự nhiên, hơi tái.

Theo kết quả đánh giá của độc giả VnReview, phần lớn bạn đọc (hơn 70%) cho rằng ảnh chụp từ Huawei Nova 2i cho kết quả tốt hơn. Điều đó cho thấy với nhiều người, ảnh sáng và màu nịnh mắt vẫn đem lại ấn tượng tốt hơn.

Trong thời gian tới VnReview sẽ tiếp tục có bài so camera chi tiết giữa hai chiếc smartphone tầm trung đáng chú ý này, mời bạn đọc theo dõi.

Thành Đạt

Chủ đề khác