VnReview
Hà Nội

HMD tung ra Nokia 7: Snapdragon 630, có chế độ “Bothie”, giá 377 USD

Dòng smartphone Nokia đang được lấp những khoảng trống phân khúc còn lại. Hôm nay (19/10), HMD đã ra mắt Nokia 7, chiếc smartphone Android trung cấp được bán với giá từ 377 USD (khoảng 8,5 triệu đồng).

Theo trang công nghệ The Verge, điện thoại này sở hữu màn hình IPS LCD 5.2 inch, độ phân giải 1080p, vi xử lý Snapdragon 630, viên pin 3000mAh và hỗ trợ khe thẻ nhớ mở rộng microSD. Nokia 7 sẽ có 2 phiên bản, 1 phiên bản có 4GB RAM và bộ nhớ trong 64GB, phiên bản còn lại sẽ sở hữu RAM 6GB cùng 128GB bộ nhớ.

Đây là chiếc smartphone Nokia thứ hai sở hữu chế độ "camera song song Bothie". Chế độ này sẽ cho phép điện thoại chụp ảnh từ camera trước và sau cùng một lúc và ghép chúng lại thành 1 hình ảnh duy nhất. Nó chỉ là một tính năng để quảng cáo, nhưng điều này cũng sẽ tạo ra nhiều thứ khá vui vẻ, ví dụ như Instagram hay Snapchat. Nokia 7 bao gồm một camera sau 16MP, kích thước điểm ảnh 1.12um và khẩu độ f/1.8, trong khi đó camera trước có độ phân giải 5MP, kích thước điểm ảnh 1.4um cùng khẩu độ f/2.0.

Cũng giống như các chiếc điện thoại Nokia khác gần đây, Nokia 7 không thực sự được sản xuất bởi Nokia. Nó được phát triển bởi một công ty có tên là HMD Global. Công ty này đã mua lại bản quyền cái tên Nokia để đặt trên những chiếc điện thoại của họ Điều này đồng nghĩa với việc những chiếc điện thoại mang thương hiệu Nokia sẽ không có được cái "chất" của Nokia từ trước đây.

HMD Global đã tung ra những chiếc điện thoại Nokia đầu tiên sử dụng Android vào hồi đầu năm nay. Bắt đầu từ Nokia 3, 5 và 6, cả ba đều sở hữu vi xử lý ở tầm thấp Snapdragon 430 và phần lớn được bán với giá thấp hơn 300 USD. Hồi tháng Tám vừa rồi, họ đã giới thiệu Nokia 8, chiếc smartphone cao cấp được bán với giá 700 USD . Và giờ là Nokia 7, được định hướng nằm giữa hai phân khúc.

Tất cả điện thoại Nokia của HMD được giới thiệu ở Trung Quốc, sau đó mới đến Mỹ, châu Âu và các khu vực khác. Nokia 7 cũng sẽ không phải là ngoại lệ. Sản phẩm sẽ được giới thiệu vào ngày 24/10 sắp tới tại Trung Quốc với mức giá lần lượt vào khoảng 377 USD (khoảng 8,5 triệu đồng) và 407 USD (khoảng 9,2 triệu đồng).

Minh Hùng

Chủ đề khác