VnReview
Hà Nội

Điện thoại Samsung sẽ sớm hỗ trợ hệ điều hành Linux

Samsung tuyên bố rằng người dùng sẽ sớm được trải nghiệm bản phân phối Linux phù hợp – thậm chí là bản Linux dành cho máy tính cá nhân - ngay trên những thiết bị di động của hãng này như Note 8, Galaxy S8 và S8+.

> Đánh giá Samsung DeX: làm được những gì của chức năng máy tính?

> Một vọc sĩ biến Macbook Pro thành laptop chạy Samsung DeX

Chúng ta đều biết Android được xây dựng trên nền tảng Linux, vậy nên việc sử dụng Linux trên điện thoại Android không phải là điều bất khả thi. Samsung nói rằng họ đang phát triển một ứng dụng với tên gọi "Linux on Galaxy" cho phép người dùng "chạy bản phân phối Linux mà họ lựa chọn trên điện thoại thông minh bằng cách sử dụng cùng một nhân Linux kernel đang hỗ trợ Android".

"Bất cứ khi nào họ cần sử dụng một chức năng không hiện hữu trên hệ điều hành điện thoại, người dùng có thể đơn giản sử dụng ứng dụng và chạy bất kì chương trình nào họ mong muốn trong môi trường Linux", Samsung nói. Ứng dụng này cũng cho phép nhiều hệ điều hành hoạt động trên một thiết bị.

Không những vậy, phiên bản Linux cho máy tính cá nhân sẽ được khởi chạy khi người dùng kết nối điện thoại với DeX Station, thiết bị cho phép Galaxy 8 chạy trong một môi trường tương tự máy tính để bàn do Samsung tạo ra khi kết nối với DeX và một màn hình ngoài.

Theo trang Register, chưa có thông tin nào về thời điểm Linux trên Galaxy ra mắt. Samsung mô tả rằng chức năng này "vẫn đang trong quá trình xử lý" tuy nhiên người dùng quan tâm hoàn toàn có thể đăng kí nhận thông báo qua email khi chức năng này được chính thức phát hành.

Trung Nguyễn

Chủ đề khác