VnReview
Hà Nội

Apple chỉ có đủ 2-3 triệu chiếc iPhone X để bán ra trong ngày đầu lên kệ?

Do nhiều vấn đề liên quan đến khâu sản xuất nên nhiều khả năng chỉ có từ 2 đến 3 triệu chiếc iPhone X phục vụ cho đợt bán ra đầu tiên vào ngày 3/11 sắp tới.

Sức mua không mấy cao của bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus khiến iPhone X được xem là chiếc iPhone cứu vớt doanh số duy nhất của Apple trong năm nay.

Trước đó, nguyên nhân đến từ nhà máy sản xuất camera TrueDepth gây cản trở việc sản xuất nhưng nguồn tin mới nhất từ KGI xác nhận vấn đề đã được giải quyết. Bây giờ 2 vi mạch PCB riêng biệt sử dụng trên iPhone X lại không đáp ứng yêu cầu của Apple, được cho là nghiêm ngặt hơn so với các thành phần tương tự trên iPhone 8.

Theo GSMArena, iPhone X sử dụng ăng-ten linh hoạt PCB và KGI cho biết đây chính là vấn đề ngăn cản quá trình sản xuất thiết bị. Nhà cung cấp bộ phận này là Murata do không đáp ứng yêu cầu của Apple nên hãng buộc phải tìm nhà cung cấp khác. Tiếp theo là mạch PCB cho camera góc rộng. iPhone X dùng các vi mạch riêng biệt cho camera góc rộng và telephoto, sản lượng cho ra từ các nhà máy đều khá chậm.

KGI dự đoán việc sản xuất sẽ tăng tốc trở lại vào tháng 11 giúp Apple xuất xưởng một lượng lớn iPhone X, song giảm sản lượng ước tính từ 30-35 triệu xuống 25-30 triệu.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác