VnReview
Hà Nội

Lãnh đạo Apple gặp Foxconn, tìm cách tăng năng lực sản xuất iPhone X

Sau nhiều tin đồn liên quan đến vấn đề trong khâu sản xuất iPhone X, Giám đốc tác nghiệp (COO) của Apple là Jeff Williams sẽ có buổi gặp mặt với chủ tịch hợp đồng sản xuất Foxconn tại Đài Loan vào cuối tháng này.

> Apple chỉ có đủ 2-3 triệu chiếc iPhone X để bán ra trong ngày đầu lên kệ?

Theo Phone Arena, trong khi những chiếc iPhone và iPad khác được lắp rắp tại nhiều nhà máy khác nhau thì với iPhone X đơn vị lắp ráp duy nhất là Foxconn. Đại diện Foxconn là Terry Gou sẽ cùng Williams bàn luận về những vấn đề gây chậm trễ trong việc sản xuất ảnh hưởng đến số lượng iPhone X có sẵn trong ngày bán ra đầu tiên vào 3/11.

Trước đây, tin đồn từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán chỉ có 2-3 triệu iPhone X sẵn sàng cho ngày 3/11 sắp tới. Nhân dịp này COO Apple cũng đến Đài Loan để tham dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập TSMC, đơn vị gia công vi xử lý A11 Bionic cho iPhone 8/8 Plus/X.

Sharp, công ty con của Foxconn là nơi sản xuất cảm biến camera TrueDepth cùng với LG Innotek sử dụng cho tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID. Sau tin đồn cho rằng camera TrueDepth là nguyên nhân gây khó khăn trong việc sản xuất iPhone X thì Sharp mới đây tuyên bố mọi thứ đã trở lại bình thường, tuy nhiên một chuyên gia công nghệ giấu tên cho rằng năng suất vẫn chưa đủ để đáp ứng số lượng iPhone X cần thiết.

Jeff Pu, nhà phân tích của Yuanta Investment Consulting ước tính rằng Apple sẽ sản xuất 32 triệu iPhone 8 và 8 Plus trong quý 4 năm nay với hy vọng sản xuất được 35 triệu iPhone X. Khi qua đầu năm sau, Apple dự kiến sẽ cắt giảm 50% sản lượng iPhone 8 và 8 Plus xuống còn 16 triệu, trong khi iPhone X thì tăng lên 39 triệu máy cho quý đầu tiên của năm 2018.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác