VnReview
Hà Nội

Google phải tiến hành điều tra vì Pixel 2 XL gặp lỗi màn hình burn-in

Sau lỗi nhạt màu, màn hình của mẫu smartphone Pixel 2 XL lại bị phát hiện dính lỗi burn-in. Google đã phải tiến hành điều tra về vấn đề này sau khi có nhiều phản hồi từ người dùng.

>> Tra tấn Google Pixel 2: Độ bền đáng thất vọng

>> Sếp Google: Pixel 2 vẫn có giắc tai nghe, nằm ở công USB Type-C

Vấn đề màn hình burn-in của Pixel 2 XL được phát hiện lần đầu tiên bởi trang công nghệ Android Central. Sau đó, trang công nghệ Cnet cũng đã phát hiện hai mẫu Pixel 2 XL được dùng để đánh giá của họ cũng gặp vấn đề tương tự.

Cụ thể, những chiếc Pixel 2 XL gặp lỗi burn-in sẽ lưu lại hình ảnh được hiển thị ngay trước đó trên màn hình. Kể cả khi bạn tắt màn hình hoặc chuyển sang ứng dụng khác, những hình ảnh lưu lại này cũng sẽ không biến mất.

Mặc dù hiện tượng burn-in có thể xảy ra trên mọi loại màn hình khác nhau, lỗi này thường gặp nhất là trên màn hình OLED (loại màn hình được Pixel 2 XL sử dụng). Tuy nhiên, hiện tượng burn-in đa phần chỉ xảy ra sau khi smartphone đã được sử dụng trong một thời gian nhất định. Trong khi đó, Pixel 2 XL lại là một mẫu smartphone mới ra mắt gần đây. Thậm chí, mẫu Pixel 2 XL của trang công nghệ Cnet mới chỉ được nhận từ tuần trước và bật lên không quá hai giờ mỗi ngày, nhưng đã gặp lỗi burn-in. Đây thật sự là một dấu hiệu đáng lo ngại dành cho Google.

Trước đó, Pixel 2 XL cũng đã bị phát hiện bị lỗi màu sắc và màu xanh của màn hình sẽ bị nhạt nếu bạn nhìn nghiêng. Tuy nhiên, lỗi này không quá nghiêm trọng khi bạn chỉ có nhận thấy khi đặt Pixel 2 XL bên cạnh các mẫu smartphone khác như Galaxy S8 hoặc LG V30. Hơn nữa, màn hình Pixel 2 XL vẫn hiển thị rất sống động khi sử dụng trong điều kiện bình thường.

Tuy nhiên, vấn đề màn hình burn-in lại không đơn giản như vậy. Google cho biết họ đang "điều tra tích cực" và đã đưa ra một tuyên bố như sau: "Màn hình Pixel 2 XL được thiết kế trên công nghệ POLED tiên tiến, bao gồm độ phân giải QHD+, dải màu rộng và độ tương phản cao để cho ra màu sắc tuyệt đẹp. Chúng tôi đều đưa tất cả sản phẩm vào trong một quy trình kiểm tra nghiêm ngặt trong khi sản xuất cũng như phát hành. Hiện nay, chúng tôi đang điều tra về những báo cáo lỗi màn hình burn-in của Pixel 2 XL".

Lỗi màn hình burn-in cực kỳ khó chịu của Pixel 2 XL.

Google tốt nhất là nên sớm khắc phục hiện tượng burn-in vì lỗi này có thể ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới trải nghiệm của người dùng. Trong một thử nghiệm của trang công nghệ Cnet, dải màu xám do lỗi burn-in gây ra đã gần như che hết mọi thứ được hiển thị trên màn hình và khiến họ không thể xem được ứng dụng Youtube. Đối với một chiếc smartphone cao cấp như Pixel 2 XL, lỗi này thật sự khó có thể chấp nhận được.;  

Nguyễn Long

Chủ đề khác