VnReview
Hà Nội

Đồng sáng lập Apple: Tôi sẽ không mua iPhone X vào hôm mở bán

iPhone X là mẫu iPhone thay đổi mạnh mẽ nhất trong lịch sử Apple. Nhưng điều đó không đồng nghĩa tất cả mọi người đều thèm khát sản phẩm và quyết mua bằng được. Đó cũng là suy nghĩ của đồng sáng lập Apple, Steve Wozniak.

Trả lời phỏng vấn đài CNBC, đồng sáng lập Apple, ông Steve Wozniak chia sẻ, iPhone 8 vẫn là một sự lựa chọn tốt hơn cả.

Wozniak nói: "Tôi muốn chờ xem nó. Tôi đang rất hài lòng với chiếc iPhone 8 bởi chúng vẫn còn khá giống iPhone 7, iPhone 6. Vì một vài lý do, iPhone X sẽ không bao giờ là chiếc iPhone đầu tiên tôi muốn mua. Nhưng vợ tôi thì có thể, do đó tôi vẫn có cơ hội nhìn thấy nó".

Nhận dạng khuôn mặt vẫn là một tính năng gây "lấn cấn" cho người tiêu dùng

Những người quyết định mua iPhone X vào ngày mở bán chắc chắn sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức. Không chỉ là số lượng bán ra hạn chế, đó còn là tâm lý e ngại với tính năng nhận diện khuôn mặt hoàn toàn mới.

Wozniak chỉ ra, chính tính năng nhận dạng khuôn mặt đã níu ông không vội vã quyết định phải mua iPhone X.

Đồng sáng lập Apple khẳng định, ông vẫn còn hoài nghi rất lớn về Face ID. Ông không chắc chắn tính năng sẽ hoạt động đúng cách Apple mong muốn, và điều này có thể làm giảm đáng kể trải nghiệm người dùng.

Steve Wozniak không phải là người đầu tiên có tâm lý nghi ngại Face ID. Đó là chưa kể, nhiều tiết lộ gần đây xác nhận chính vấn đề sản xuất Face ID đang khiến sản lượng iPhone X bị sụt giảm nghiêm trọng, khiến nguồn cung ngày mở bán có thể chỉ đạt khoảng 2-3 triệu máy.

Nhà phân tích Steven Milunovich thuộc hãng UBS khẳng định, các cuộc khảo sát mới nhất đã cho thấy tỷ lệ người muốn mua một chiếc iPhone mới trong vòng 3 tháng tới rất cao. Trong đó, tỷ lệ chọn mua iPhone 8 rất thấp. Điều này có thể lý giải cho tâm lý chờ đợi iPhone X rất lớn của người dùng.

Nhưng mặt khác, chuyên gia phân tích Daniel Ive của hãng GBH Insight lại tin tưởng;iPhone X có thể tạo nên một siêu chu kỳ mới, xô đổ kỷ lục đã từng lập cách đây 3 năm của iPhone 6.

Dự kiến iPhone X sẽ cho phép đặt hàng từ 27/10 tới và bắt đầu bán ra trên thị trường từ 3/11.

Tiến Thanh

Chủ đề khác