VnReview
Hà Nội

Sẽ có đến 3 chiếc điện thoại Pixel mới ra mắt trong năm tới?

Pixel 2 đã ra mắt, và với việc nó dính khá nhiều scandal trong những ngày qua, mọi người đã bắt đầu hi vọng về Pixel thế hệ thứ 3 dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2018.

> Tra tấn Google Pixel 2: Độ bền đáng thất vọng

Theo PocketLint, một nguồn tin bí mật đã cho biết có thể sẽ có đến 3 chiếc Pixel ra mắt vào năm 2018, với tên mã lần lượt là "crosshatch", "albacore" và "blueline", trong đó sẽ có 2 thiết bị được xếp vào dòng "premium", thiết bị còn lại được xếp vào dòng "high-end".

; 

Cụ thể, tên mã "crosshatch" nhiều khả năng sẽ là chiếc Pixel 3, "albacore" là Pixel 3 XL, còn "blueline" chưa rõ sẽ là thiết bị nào. Bởi theo truyền thống đặt tên của Google, tên mã các thiết bị Pixel từ trước đến này đều là tên của các loài cá (như walleye, taimen, muskie), và trong 3 tên mã mới được phát hiện thì chỉ có "blueline" là ngoại lệ.

Được biết, tên mã "crosshatch" được tìm thấy trong một bình luận trên trang web của dự án Android mã nguồn mở (AOSP), nói về mã "audio subsystem" và "Pixel và Qualcomm". Cũng trên trang web này trước đây đã từng xuất hiện các bình luận nói về "sailfish" và "marlin" - tên mã của hai thiết bị Pixel thế hệ đầu tiên. Ngoài ra, một thiết bị khác cũng được nhắc đến có tên mã là "wahoo", nhưng theo trang XDA Developers thì đây không phải là tên mã một thiết bị Pixel nào cả mà chỉ là một kernel (nhân Android) dùng chung cho cả Pixel 2 và Pixel 2 XL.

Một điều đáng lưu ý là trước khi Pixel 2 ra mắt, người ta cũng nhắc đến 3 tên mã khác nhau, nhưng cuối cùng chỉ có 2 thiết bị Pixel 2 xuất hiện, do đó cũng không loại trừ khả năng điều tương tự cũng sẽ lặp lại đối với Pixel 3.

Tấn Minh

Chủ đề khác