VnReview
Hà Nội

Google tung bản Developer Preview của Android 8.1, bản Beta sẽ sớm ra mắt

Trong khi còn rất nhiều nhà sản xuất smartphone còn chưa kịp tung ra bản cập nhật Android 8.0, Google đã bắt đầu tung ra bản Developer Preview của Android 8.1.

> Android 8.0 chính thức được phát hành ngày 21/8

Theo AndroidCentral, bản Developer Preview này sẽ dành cho các thiết bị Nexus và Pixel mới ra mắt thời gian gần đây, bao gồm: Pixel 2, Pixel 2 XL, Pixel, Pixel XL, Pixel C, Nexus 6P và Nexus 5X.

Người dùng hiện đã có thể tải về bản cập nhật này (dưới dạng file ảnh đĩa - factory image) cho các thiết bị nêu trên từ trang dành cho nhà phát triển của Google. Nếu bạn vẫn chưa rõ cách thức cập nhật thì có thể tham khảo tại đây. Riêng người dùng Pixel 2 và Pixel 2 XL có lẽ nên đợi thêm một vài ngày nữa, bởi một số thành viên trên các diễn đàn Android trên Internet cho biết quá trình cập nhật thủ công trên 2 thiết bị này gặp phải một số vấn đề, nhiều khả năng là do file ảnh đĩa của chính Google bị lỗi trong quá trình upload.

Nếu bạn không muốn cập nhật theo phương pháp rắc rối này thì có thể tham gia vào chương trình Android Beta và đợi bản Beta ra mắt trong thời gian sắp tới (mà theo Google là sẽ sớm thôi). Điểm hay của chương trình Android Beta là các bản cập nhật sẽ được tự động chuyển đến thiết bị của người dùng, và thậm chí là những người tham gia cũng sẽ nhận được bản Android 8.1 sớm nhất ngay khi nó vừa ra mắt. Tất nhiên, chương trình Android Beta cũng áp dụng cho mọi thiết bị Pixel và Nexus.

Được biết, theo lịch trình cập nhật Android 8.1 của Google thì sẽ có đến 2 bản Developer Preview, trong đó bản thứ 2 sẽ ra mắt vào khoảng giữa tháng 11, tiếp đó là bản Android 8.1 chính thức vào cuối tháng 12. Google cũng cho biết phiên bản Developer Preview đầu tiên lần này có chất lượng tương đương beta, và mọi hàm API mà hãng tích hợp trong bản cập nhật này đều đã hoàn thiện.

Android 8.1 sẽ không mang lại sự thay đổi đáng kể nào về mặt giao diện mà chỉ tập trung dọn dẹp và sửa các lỗi xuất hiện trong bản Oreo 8.0. Bên cạnh đó, nó còn cho phép người dùng Pixel 2 và Pixel 2 XL sử dụng Pixel Visual Core - một chip xử lý đa lõi dành riêng cho xử lý hình ảnh.

Tấn Minh

Chủ đề khác