VnReview
Hà Nội

Apple: không có chuyện giảm độ chính xác Face ID của iPhone X để đẩy năng suất

Chiếc iPhone X được mong đợi nhất của Apple chuẩn bị cho đặt hàng từ ngày 27/10 này ở một số thị trường. Mới đây, hãng tin Bloomberg đăng tải thông tin cho rằng Applde đã giảm các tiêu chuẩn kỹ thuật để đẩy nhanh tốc độ sản xuất các linh kiện FaceID trên camera trước của iPhone X.

Thế nhưng Apple đã nhanh chóng đính chính, cho rằng thông tin trên là không chính xác và khẳng định chất lượng cũng như độ chính xác của FaceID sẽ không thay đổi.

"Thật kinh ngạc về sự phấn khích của khách hàng dành cho iPhone X và Face ID. Và chúng tôi không thể đợi đến lúc khách hàng cầm trên tay thiết bị này vào ngày 3/11 tới. Face ID là một hệ thống xác thực mạnh mẽ và an toàn, trực quan và dễ sử dụng. Chất lượng và độ chính xác của Face ID vẫn không thay đổi. Face ID vẫn sẽ có độ chính xác với tỷ lệ 1:1.000.0000 (một người trong số 1 triệu người mở khóa được Face ID trên iPhone của bạn)", đại diện Apple chia sẻ với trang Business Insider.

"Thông tin của Bloomberg cho rằng Apple đã giảm chất lượng, tiêu chuẩn kỹ thuật của Face ID là hoàn toàn sai sự thật và chúng tôi mong muốn Face ID sẽ là tiêu chuẩn vàng mới trong công nghệ nhận diện khuôn mặt", đại diện của Apple cho biết thêm.

Trước đó, Bloomberg đưa tin Apple đã chấp nhận giảm độ chính xác của công nghệ nhận diện khuôn mặt Face ID trên iPhone X để dễ dàng sản xuất hơn. Thông tin này được quan tâm trong bối cảnh có nhiều nguồn tin về việc Apple gặp khó khăn trong việc sản xuất iPhone X, khó có khả năng đáp ứng được nhu cầu của người dùng, nhất là trong thời gian đầu mở bán.

Gần đây, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities đã dự đoán Apple sẽ chỉ xuất xưởng từ 2-3 triệu chiếc iPhone X vào thời điểm ra mắt vào ngày 3/11 tới.

Tài Lâm

Chủ đề khác