VnReview
Hà Nội

Samsung nuôi tham vọng đưa cảm biến vân tay lên màn hình Galaxy S9

Hãng điện tử Hàn Quốc vẫn nuôi tham vọng đưa cảm biến vân tay lên màn hình phía trước của smartphone. Nhưng lần này, Samsung có thể sẽ lựa chọn một hướng giải quyết an toàn hơn, tạo lỗ và đặt cảm biến dưới màn hình.

Samsung và Apple có những góc nhìn rất khác nhau về tương lai của cảm biến vân tay. Nếu như Apple đã quyết định từ bỏ và chuyển sang hoàn toàn công nghệ nhận diện khuôn mặt thì Samsung vẫn kiên quyết đeo đuổi công nghệ này tới cùng.

Rò rỉ hé lộ từ bằng sáng chế Samsung nộp mới đây lên KIPRIS - Cơ quan bảo hộ nhãn hiệu Hàn Quốc, cho thấy hãng đang bí mật nghiên cứu một "biến thể" cảm biến vân tay đặt ở trước màn hình, tuy nhiên không phải ở dưới màn hình như nhiều phỏng đoán trước đây.

Theo Softpedia, cách tiếp cận mới của Samsung có lẽ nhằm tránh những rào cản công nghệ chưa vượt qua được. Thay vì đặt cảm biến dưới màn hình, Samsung sẽ tạo ra một khoảng trống rất nhỏ ở mặt trước máy làm nơi chứa cảm biến vân tay. Thoạt nhìn, bạn có thể lầm tưởng chúng giống một chiếc Essiential Phone lộn ngược.

Vị trí cảm biến được đặt ngay trong một lỗ nhỏ ở phần dưới màn hình

Tất nhiên, Samsung vẫn có thể lựa chọn cách tiếp cận khác khó khăn hơn. Nỗ lực vượt qua các rào cản công nghệ và đưa bằng được cảm biến vân tay xuống dưới màn hình. Theo nhiều rò rỉ, Galaxy Note 9 sẽ là model đầu tiên ứng dụng thành tựu đó.

Kể từ thế hệ Galaxy S8 và Note8, rất nhiều người dùng đã than phiền về cách thiết kế vị trí cảm biến vân tay quá cao và gần cụm camera. Điều này khiến việc thao tác vô cùng khó khăn. Và Samsung đang nỗ lực để làm hài hòa giữa màn hình vô cực và vấn đề cảm biến vân tay.

Tuy bằng sáng chế trên chưa thể đảm bảo công nghệ sẽ sớm xuất hiện nhưng chúng ta có quyền chờ đợi những thay đổi này có thể bất ngờ tích hợp trên Galaxy S9 vào đầu năm sau.

Tiến Thanh

Chủ đề khác