VnReview
Hà Nội

Microsoft đang phát triển thiết bị có thể gập nhỏ lại cho vào túi quần

Microsoft đang tập trung phát triển một thiết bị tablet màn hình gập có thể nghe gọi như một chiếc điện thoại.

Mới đây, một thông tin đến từ Windows Central đề cập đến các dự án nội bộ của Microsoft, trong đó có nhiều tài liệu tham khảo về "Andromeda", được cho là một nguyên mẫu thiết bị phần cứng.

"Thiết bị này có thể là một chiếc tablet chạy hệ điều hành Windows 10 với màn hình gập được để có thể bỏ vào túi quần, đi kèm giao diện CShell nhằm tận dụng lợi thế màn hình gập của thiết bị". Theo thông tin từ Windows Central.

Theo Business Insider, không rõ liệu thiết bị với khớp nối ở giữa để có thể gập đôi màn hình có thực sự linh hoạt hay không, nhưng chắc chắn rằng nó có thể gấp nhỏ gọn để cho vào túi quần.

Được biết, các thiết bị Surface của Microsoft hầu như có khả năng làm được nhiều công việc và luôn phá vỡ những quy tắc thông thường của một chiếc laptop hoặc tablet. Điển hình là chiếc Surface Pro, chiếc máy tính bảng có thể thay thế laptop xách tay.

Thiết bị có tên Andromeda này cũng sẽ là một thiết bị 2 trong 1, vừa là máy tính bảng kiêm điện thoại. Windows Central cho biết Microsoft sẽ không định hướng phát triển Andromeda như một chiếc điện thoại để tránh cạnh tranh với những smartphone Android và iPhone, nhưng vẫn sẽ tích hợp khả năng nghe gọi như một chiếc điện thoại thông thường.

Điểm nổi bật ở thiết bị này là ngoài khả năng thay đổi hình dạng bằng cách gập vào, nó còn được hỗ trợ bút cảm ứng. Điều này rất có ý nghĩa bởi lẽ Microsoft đã cung cấp một nền tảng Windows Ink, một hệ thống các ứng dụng chuyên dùng với bút cảm ứng cho thiết bị này.

Ngoài ra, còn có một ứng dụng chuyên dụng cho laptop, kết hợp với ứng dụng OneNote và trở thành một trong những tính năng chính của Andromeda.

Bên cạnh đó, thiết bị chạy chip ARM thay vì bộ vi xử lý Intel và chip Snapdragon của Qualcomm sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất cho thiết bị Andromeda. Được biết, đại đa số smartphone trên thị trường hiện nay đều sử dụng những con chip của Qualcomm.

Andromeda tập trung vào các ứng dụng Universal Windows và hiện vẫn chưa chắc chắn rằng thiết bị Andromeda có hỗ trợ chạy Win 32 hay không.

Thực chất, ý tưởng thiết bị có màn hình gập đã không còn là điều xa lạ, bởi vì mới đây đã xuất hiện chiếc smartphone ZTE Axon M màn hình gập và người anh em của Andromeda là thiết bị Courier có hai màn hình lớn trông giống như một cuốn sách. Đây là dự án đã bị chết yểu gần mười năm trời của Microsoft.

Cuối cùng, chúng ta cùng chờ xem số phận của Andromeda sẽ đi về đâu. Liệu có thể sẽ không bao giờ bước ra ngoài ánh sáng hoặc sẽ được Microsoft tung ra thị trường vào năm sau.

Tài Lâm

Chủ đề khác