VnReview
Hà Nội

Windows 10 Redstone 4 sẽ được nâng cấp về giao diện

Bản cập nhật Windows 10 Redstone 4 hứa hẹn sẽ ra mắt vào mùa xuân năm sau mang tới giao diện theo xu hướng Fluent Design rõ nét hơn.

Bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update (Redstone 3) đã ra mắt được hơn một tuần. Ngoài những tính năng mới như hệ thống chống gian lận, OneDrive Files On-Demand… thì phiên bản này cũng đã dần mang tới ngôn ngữ thiết kế Fluent Design mà Microsoft từng giới thiệu trước đó.

Tuy nhiên bản cập nhật tính năng tiếp theo Redstone 4 hứa hẹn sẽ tạo sự chuyển biến rõ nét hơn về thiết kế Fluent Design.

Theo MSpoweruser, rò rỉ từ một người dùng đã cập nhật sớm Redstone 4 cho thấy, giao diện Windows Settings sẽ xuất hiện hiệu ứng Acrylic mờ ảo ở phần danh mục bên trái. Sự xuất hiện của Acrylic sẽ làm góp phần làm nổi bật thêm hiệu ứng Reveal của Fluent Design đã có mặt từ bản cập nhật Fall Creators Update.

Ngoài ra, RedStone 4 dự kiến sẽ mang lại nhiều đổi mới, nâng cấp bao gồm Windows Timeline, tính năng đã bị cắt bỏ khỏi bản cập nhật Redstone 3.

Hiện vẫn chưa rõ Microsoft có tập trung phát triển giao diện Fluent Design cho công cụ nào khác ngoài Settings hay không. Tuy nhiên để hiện thực hóa ý tưởng về một hệ điều hành với giao diện Fluent Design đồng bộ, Microsoft có lẽ sẽ cần rất nhiều thời gian và các bản cập nhật mới.

Tiến Thanh

Chủ đề khác