VnReview
Hà Nội

Adobe Photoshop sẽ tích hợp 2 tính năng chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ sử dụng AI

Hai tính năng đặc biệt có tên Scene Stich và Deep Fill vừa được Adobe ra mắt mới đây sẽ đem tới một cách nhìn hoàn toàn khác biệt về công nghệ chỉnh sửa hình ảnh trong tương lai.

Hồi năm 2010, Adobe từng khẳng định Content-Aware Fill là một công cụ chỉnh sửa, xóa chi tiết hình ảnh mạnh mẽ nhất thời bấy giờ. Và tới nay, đây vẫn là một công cụ vô cùng hữu dụng trong Photoshop.

Nhưng thời đại AI đã đến và Adobe cũng biết cách đi theo xu hướng này nhanh chóng. Tại hội nghị MAX 2017 mới đây, Adobe đã mang tới rất nhiều tính năng chỉnh sửa hình ảnh mới ứng dụng AI, trong đó có Deep Fill và Scene Stich.

Adobe Deep Fill

Về cơ bản, Deep Fill sẽ ứng dụng AI để hiểu nội dung bức ảnh, sau đó áp dụng các thuật toán chỉnh sửa thông minh để xóa các chi tiết. Nổi bật hơn cả, Deep Fill có thể tự học cách vá chi tiết thừa sao cho chính xác và hợp lý nhất. Người dùng cũng có thể tùy chinh kết quả và dạy công cụ này.

Theo Petapixel, lấy ví dụ một người có một chiếc băng cá nhân ở giữa sống mũi. Nếu sử dụng Content-Aware Fill, tính năng sẽ không ngần ngại tạo ra thêm một con mắt thứ ba thật kỳ dị. Nhưng với Deep Fill, công cụ này xác định được khuôn mặt người dùng và có thể tự động xóa đúng chỗ cần xóa.

Đối với cảnh vật ngoài trời, Deep Fill có thể ngay lập tức xóa những người không liên quan đến khung cảnh. Thêm vào đó, hình ảnh vẫn sẽ giữ được sự tự nhiên cao nhất và không bị lem nhem như cách truyền thống.

Adobe Scene Stich

Khác với Deep Fill dùng để xóa chi tiết thừa, Scene Stich là một tính năng còn ấn tượng hơn nữa. Scene Stich có thể chèn thêm các yếu tố cho bức ảnh dựa vào sức mạnh của AI và cơ sở dữ liệu hình ảnh của Adobe. Thay vì phải lên mạng và tìm kiếm các nội dung ảnh tương đồng, người dùng có thể sử dụng Scene Stich để chèn vào hình ảnh các bối cảnh phù hợp nhất.

Kết quả bạn thấy sau khi ghép gần như là một tổng thể hoàn hảo và không có nhiều sự khác biệt. Dưới đây là một số bức hình ví dụ cho thấy tiềm năng ấn tượng của Scene Stich trong Photoshop.

Trước khi sử dụng Scene Stich

Sử dụng thư viện mẫu có sẵn của Adobe, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn

Và đây là một trong số các kết quả

Một kết quả khác

Ảnh gốc

Ảnh sau khi bổ sung thêm cảnh vật

Trước khi sử dụng Scene Stich đây là một vùng đất không có biển

Sau đó, cảng biến cũng xuất hiện một cách bất ngờ

Giống như các tính năng công nghệ mới như Scribbler, Deep Fill, tính năng Scene Stich hiện chưa rõ khi nào có thể tích hợp trên Photoshop trong tương lai.

Màn trình diễn Adobe Deep Fill

Màn trình diễn Adobe Scene Stich

Tiến Thanh

Chủ đề khác