VnReview
Hà Nội

Máy tính bảng Sony Xperia Tablet giá 450 USD?

Tin đồn Sony Xperia Tablet là máy tính bảng lai, chạy hệ điều hành Android và có hình thức giống như Microsoft Surface.

Sony chưa từ bỏ thị trường máy tính bảng với một bài trình bày vừa bị rò rỉ cho thấy hãng dự định cho ra mắt máy tính bảng Android lai tại triển lãm điện tử Berlin (Đức) thường niên là IFA vào mùa thu năm nay.

Theo website Đức Mobiflip, máy tính bảng này có tên là Sony Xperia Tablet, một thiết bị giống với máy tính bảng Microsoft Surface dự kiến được ra mắt vào ngày 26/10 tới đây. Chẳng hạn, nó có một cái vỏ gập, có thể vừa làm giá đỡ, vừa là một chiếc bàn phím.

Sony Xperia Tablet

Máy sử dụng màn hình LCD 9,4 inch độ phân giải 1280 x 800 và được trang bị bộ xử lý lõi tứ NVIDIA Tegra 3 – bộ xử lý được sử dụng trong Google Nexus 7.

Sony Xperia Tablet có các phiên bản 16 GB, 32 GB hoặc 64 GB và lựa chọn kết nối 3G. Nó cũng có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ SD để tăng dung lượng bộ nhớ.

Về hệ điều hành, Xperia Tablet được trang bị Android 4.0 Ice Cream Sandwich hoặc Jelly Bean. Với pin 6000mAh cho 10 giờ lướt web qua kết nối Wi-Fi, nó có thể là thiết bị hấp dẫn đối với người dùng du lịch.

Mặc dù thông số có thể hấp dẫn nhưng với giá 450 USD (khoảng 9,9 triệu đồng) sẽ là một vấn đề đối với Xperia Tablet.

Năm 2011, Sony đã cho ra mắt 2 mẫu máy tính bảng Tablet P và Tablet S có thiết kế độc đáo. Tuy nhiên, hai mẫu máy tính bảng này chỉ ồn ào khi ra mắt và sau đó nhanh chóng bị lãng quên.

Với việc Microsoft ra mắt máy tính bảng Surface chạy Windows 8 và Apple có khả năng tung ra máy tính bảng iPad cỡ nhỏ hơn, chắc chắn cạnh tranh trên thị trường máy tính bảng càng khốc liệt hơn bao giờ hết.

Trí Minh

Chủ đề khác