VnReview
Hà Nội

Razer Phone ra mắt với 8 GB RAM, màn hình Ultramotion 120 Hz

Sau một thời gian chờ đợi, Razer cuối cùng cũng đã giới thiệu chiếc điện thoại riêng của mình: Razer Phone với màn hình 5.7 inch 120Hz Ultramotion, RAM 8 GB.

Razer Phone chính thức ra mắt: màn hình 5.7 inch, RAM 8 GB

Razer là một công ty chuyên sản xuất các thiết bị chơi game hàng đầu và bây giờ họ đã sẵn sàng để lấn sân thêm vào thị trường điện thoại với chiếc smartphone của riêng mình. Chiếc điện thoại đầu tay của hãng có tên là Razer Phone và nó thực sự là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc cao cấp.

Theo PhoneArena, Razer Phone có thiết kế cổ điển với dạng hình chữ nhật, nó làm người ta liên tưởng đến dòng máy Xperia của Sony hay Nextbit Robin từ năm ngoái. Với phong cách thiết kế mạnh mẽ thường thấy của Razer, bạn sẽ không thể tìm thấy bất kỳ góc bo tròn nào ở đây. Nếu bạn giữ thiết bị ở chế độ nằm ngang (vì thiết bị được thiết kế để sử dụng như vậy trong phần lớn thời gian), bạn sẽ thấy nó có kích thước 5.7 inch với tỷ lệ 16:9 truyền thống. Phần viền màn hình khá lớn nhưng ít nhất nó có dàn loa stereo để biện minh cho chi tiết "không theo thời đại" này.

Nextbit Robin được Razer mua lại vào đầu năm nay được coi là tiền đề ra mắt Razer Phone

Không giống như Nextbit Robin (Razer mua Nextbit đầu năm nay), Razer Phone có một thân máy bằng kim loại, được phủ một lớp sơn đen mờ. Đây là thiết kế rất nhỏ gọn, nhưng ở phía sau, bạn sẽ tìm thấy một vài chi tiết thú vị: một máy ảnh kép với ống kính zoom phụ và tất nhiên là cả logo của Razer. Logo trên phiên bản tiêu chuẩn có màu bạc, trong khi với phiên bản Special Edition là màu xanh lá cây.

Màn hình Ultramotion 120 Hz: xuất hiện lần đầu tiên trên một chiếc điện thoại

Với Razer Phone, công ty vẫn hướng vào nhóm đối tượng người dùng chính của mình là các game thủ hạng nặng. Phần cứng của thiết bị được sử dụng với mục đích tối ưu hóa hiệu suất cho máy khi chơi game.

Razer Phone chính thức ra mắt: màn hình 5.7 inch, RAM 8 GB

Razer Phone sử dụng màn hình tần số quét 120 Hz mà Razer gọi là Ultramotion

Razer Phone sở hữu màn hình LCD 5.7 inch, độ phân giải 1440 x 2560 pixel với ram màu rộng. Razer sử dụng tỷ lệ màn hình 16:9 truyền thống thay vì 18:9 như trên Galaxy S8 hay iPhone X bởi vì hầu hết game trên Google Play đều được tối ưu theo tỷ lệ này.

Đặc biệt, màn hình của Razer Phone có tỷ lệ làm tươi (tần số quét) cực nhanh 120 Hz – hầu hết các điện thoại phổ biến hiện nay đều có mức làm tươi màn hình là 60 Hz. Màn hình 120 Hz của Razer Phone gọi là Ultramotion, có nghĩa là tất cả các loại hoạt hình và chuyển động mà bạn nhìn thấy trên màn hình trông sẽ cực kỳ trơn tru. Đây là một trải nghiệm tuyệt vời không chỉ đối với các phương tiện truyền thông như trò chơi và phim mà còn cho những thứ thông thường như di chuyển trang web. iPad Pro 10.5 inch và 12.9 inch mới nhất là các thiết bị di động duy nhất sở hữu màn hình giống như Razer Phone.

Sức mạnh xử lí

Không có thiếu hụt nào trên Razer Phone – nó sở hữu vi xử lí Snapdragon 835, vi xử lí Android cao cấp nhất hiện tại. Và kết hợp với 8 GB RAM, Razer Phone hầu như sẽ không ngán bất kỳ game di động hạng nặng nào.

Razer Phone chính thức ra mắt: màn hình 5.7 inch, RAM 8 GB

Bạn cũng cần không gian lưu trữ cho các trò chơi vả 64 GB bộ nhớ trong có thể đáp ứng điều này. Ngoài ra còn có khe cắm thẻ nhớ microSD, nơi bạn có thể giữ phương tiện truyền thông của mình như ảnh, video và nội dung nhạc để bộ nhớ trong nhanh hơn và đáng tin cậy hơn cho các ứng dụng và trò chơi.

Razer Phone được trang bị một thỏi pin có dung lượng 4.000 mAh nên bạn không lo lắng về việc máy sẽ hết pin giữa ngày làm việc. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ chuẩn sạc nhanh QuickCharge 4.0+ của Qualcomm – một tính năng rất cần thiết với các game thủ.

Giá cả và ngày phát hành

Razer Phone chính thức ra mắt: màn hình 5.7 inch, RAM 8 GB

Các đơn đặt hàng trước cho điện thoại Razer mở cửa từ ngày 1 tháng 11 và thiết bị sẽ chính thức được phát hành vào ngày 17/11 ở Bắc Mỹ và Châu Âu. Hiện tại chưa có thông tin chi tiết về việc phát hành tại châu Á.

Giá bán của Razer Phone là 699 USD (15,8 triệu đồng).

Bạch Đằng

Chủ đề khác