VnReview
Hà Nội

Tạp chí Forbes chia sẻ 9 điều "chưa ai biết" về iPhone X

Biên tập viên của tạp chí Forbes vừa chia sẻ 9 điều mà đến nay vẫn rất ít người biết về iPhone X. Theo chia sẻ của biên tập này thì đây là những chi tiết ông được lãnh đạo Apple chia sẻ riêng hoặc được phát hiện trong quá trình trải nghiệm sản phẩm.

>;CNET đánh giá iPhone X: Face ID hoạt động tốt, đã có thể quên đi nút Home

iPhone X xách tay về Việt Nam loạn giá, dao động từ 35 - 50 triệu đồng

Biên tập viên của Forbes là một trong số ít phóng viên công nghệ được Apple gửi iPhone X sớm nhất từ cách đây hơn 1 tuần.

1. Bạn nghĩ thiết kế mới của iPhone X xuất hiện quá trễ? Thực ra là sớm hơn một năm

Theo kế hoạch ban đầu của Apple thì iPhone X sẽ được ra mắt vào... tháng 9 năm sau, nhưng sau đó họ đã quyết định đôn nó lên và kết quả là có đến 3 mẫu iPhone mới ra mắt vào năm nay. Như Dan Roccio, phó chủ tịch phụ trách mảng phần cứng của Apple chia sẻ với trang Forbes: "Chúng tôi dự sẽ đưa những công nghệ mới (trên iPhone X) vào năm tới nhưng nhờ những nỗ lực làm việc hăng say và tài năng của các kỹ sư nên sản phẩm đã có thể đến với người dùng sớm hơn dự kiến 1 năm". Lãnh đạo Apple cho biết kế hoạch thay đổi thiết kế mạnh mẽ như iPhone X thường kéo dài lâu hơn.

"Khi chúng tôi làm mẫu iPhone đầu tiên, vào thời điểm mọi người đang dùng điện thoại màn hình nhỏ và bàn phím vật lý thì chúng tôi mơ về một thiết bị chỉ có màn hình mà thôi. Ngay từ những ngày đầu, iPhone đã được định hình là một thiết bị có màn hình tràn viền, do đó chúng tôi đã luôn tìm cách thiết kế lại phần đỉnh và đáy trên mặt trước máy. Thiết kế của iPhone đã rất được ưa chuộng nhiều năm qua, và hiện nay, nhờ những tiến bộ công nghệ, chiếc iPhone với màn hình tràn viền mà chúng tôi luôn mong muốn trong suốt 10 năm qua đã có thể thực hiện được", Dan Roccio nói.

Thiết kế tràn viền tuyệt đẹp của iPhone X

2. Apple không hề có ý định đặt nút Home bên dưới màn hình

Cũng theo chia sẻ của vị phó chủ tịch này, Apple đã nghe khá nhiều lời đồn về việc họ không thể đặt Touch ID bên dưới mặt kính nên phải loại bỏ nó và thay bằng Face ID. Nhưng sự thực lại không phải thế. Họ cảm thấy công nghệ Face ID đã chín muồi nên chẳng hề có ý định đặt cảm biến vân tay ở mặt sau hay dưới màn hình, hay thậm chí là ở cạnh bên máy (như Sony) nữa, bởi việc này sẽ khiến người dùng phân tâm và giảm sự chú ý vào công nghệ Face ID chất lượng cao mà Apple đã cố gắng rất nhiều để thực hiện.

3. Tại sao camera sau lại được đặt theo chiều dọc?

Camera sau được đặt dọc không phải để tính năng Thực tại tăng cường (AR) hoạt động tốt hơn, mà bởi vì nếu đặt camera sau nằm ngang, nó có thể đè lên và gây ảnh hưởng đến hệ thống camera TrueDepth và các cảm biến khác được đặt ở dải đen ở mặt trước máy.

4. Face ID thay đổi âm lượng chuông cuộc gọi và thông báo

Đây là điểm khá thú vị trên iPhone X. Khi chuông cuộc gọi vang lên, Face ID sẽ hoạt động để xác định xem người chủ của máy (chỉ người chủ thôi chứ không phải bất kỳ ai khác) có đang nhìn vào màn hình không để hạ âm lượng chuông xuống. Bởi nếu bạn đã nhìn thấy có cuộc gọi đến thì tiếng chuông to có ích lợi gì đâu?

Tương tự, khi có thông báo đến và Face ID biết bạn đang nhìn vào màn hình, nó sẽ tự động hiển thị nội dung thông báo để bạn đỡ mất công vuốt vuốt nhấn nhấn. 

Một điều đáng chú ý về Face ID là nó không thể hoạt động với một số loại kính râm, đặc biệt là loại kính có khả năng chặn các tia hồng ngoại đỏ có bước sóng 940nm.

5. iOS trên iPhone X có sự khác biệt so với các iPhone khác

iPhone X là chiếc iPhone đầu tiên có tính năng chạm màn hình để mở máy. Trên màn hình khoá của iPhone X có hai nút kích hoạt nhanh camera và đèn pin. Tất nhiên để truy cập nhanh camera, bạn vẫn có thể sử dụng phương pháp cổ điển là vuốt từ phải sang trái.

Ứng dụng Tin nhắn trên iPhone X cũng tận dụng hiệu quả khoảng không gian trống bên dưới màn hình với hai nút Emoji và Voice.

6. Chuyển đổi giữa các ứng dụng cực kỳ đơn giản

Cạnh dưới màn hình iPhone X luôn xuất hiện một thanh ngang màu trắng (hoặc đen nếu nền ứng dụng màu sáng), vuốt sang trái hoặc phải từ thanh ngang này để chuyển qua lại giữa các ứng dụng gần đây nhất. Thanh ngang này sẽ biến mất sau khoảng 1-2 giây khi bạn xem video ở chế độ toàn màn hình.

7. Các ứng dụng tương thích với Touch ID đều tự động tương thích với Face ID

Bạn sẽ không phải lo ngại nếu đang sử dụng các ứng dụng bảo mật bằng Touch ID trước kia, như ứng dụng ngân hàng hay các ứng dụng quản lý mật mã, bởi iPhone X có khả năng tự động nhận biết ứng dụng nào sử dụng Touch ID và sẽ chuyển sang Face ID để bạn xác nhận danh tính. Rất tiện lợi!

8. iPhone X có một nhạc chuông mới khá hay

Nhạc chuông này có tên gọi là Reflection, và nghe khá vui tai. Đây cũng là nhạc chuông mặc định mới của iPhone X, nên các bạn chú ý, đừng tưởng chiếc iPhone mới của mình vẫn dùng nhạc chuông cũ kẻo lại lỡ mất vài cuộc gọi quan trọng.

9. Bạn vẫn có thể buộc máy khởi động lại bằng nút bấm cứng

Trên iPhone X, nhấn giữ nút bên hông máy sẽ bật Siri, còn để tắt máy thì bạn nhấn giữ nút bên hông + một trong hai nút âm lượng. Vậy để buộc máy khởi động lại thì thế nào? Bạn nhấn và thả nút tăng âm lượng, nhấn và thả nút giảm âm lượng, cuối cùng nhấn và giữ nút bên hông. Hơi phức tạp một chút, nhưng vẫn được việc!

Tấn Minh

Chủ đề khác