VnReview
Hà Nội

DisplayMate: Màn hình iPhone X đẹp nhất hiện nay, trội hơn Galaxy Note8

Trái với nhiều nhận định trước đó, iPhone X vừa được đơn vị chuyên về đánh giá màn hình DisplayMate nhận xét là có chất lượng hiển thị tốt nhất hiện nay, thậm chí vượt mặt cả Galaxy Note8. Thú vị thay, màn hình OLED trên iPhone X lại do chính Samsung sản xuất.

Trang DisplayMate đã dành những lời khen tặng ấn tượng cho màn hình OLED trên iPhone X.

DisplayMate khẳng định, màn hình OLED của iPhone X có khả năng hiển thị màu sắc với độ chính xác tuyệt đối, độ sáng màn hình, độ tương phản đều cao nhất trong môi trường ngoài trời và so với các mẫu smartphone có màn OLED khác.

Đặc biệt, màn hình Super Retina trên iPhone X có độ phản chiếu thấp nhất. Điều này cũng đồng nghĩa, màn hình iPhone X cho khả năng chống lóa và góc nhìn khá tốt trong điều kiện thực tế.

Độ chính xác màu cao

Cụ thể, DisplayMate đánh giá độ chính xác màu của iPhone X thực sự ấn tượng với điểm số 1.0 JNCD cho cả hai hai hệ màu sRGB/Red.709 phổ biến. Màn hình iPhone X cũng đạt điểm 0.9 JNCD cho dải màu rộng DCI-P3, thường sử dụng cho TV UHD 4K và rạp chiếu phim.

DisplayMate nhấn mạnh, đây là mẫu màn hình có độ chính xác màu cao nhất mà công cụ này từng đánh giá.

Tỷ lệ màn hình và độ tương phản cao

Màn hình OLED 5.8 inch trên iPhone X sử dụng tỷ lệ hoàn toàn mới 19,5:9, cao hơn 22% so với tỷ lệ 16:9 truyền thống trên các mẫu iPhone hiện tại. Không chỉ lớn hơn, màn hình cũng có độ phân giải 2436x1125 pixel và mật độ điểm ảnh 458 ppi.

Cũng theo DisplayMate, độ phân giải hiện tại mang lại "độ sắc nét" cao hơn đáng kể và thậm chí đã chạm tới ngưỡng giới hạn. Nói cách khác, ngay cả khi Apple tiếp tục tăng độ phân giải và mật độ điểm ảnh cho iPhone, lợi ích giữa thị giác và hiển thị đã không còn có thể nhận ra.

Màn hình Super Retina trên iPhone X có độ tương phản đáng kinh ngạc lên tới 1.000.000:1, độ sáng cao và gam màu rộng tiêu chuẩn.

Góc nhìn

DisplayMate thừa nhận, màn hình iPhone X có độ sáng thay đổi nhỏ nhất ở góc nhìn 30 độ so với màn hình LCD, và độ sáng có thể thay đổi khi để máy trên bàn.

Trong khi màn hình LCD thường giảm độ sáng xuống 55% ở góc nhìn 30 độ, thì màn hình OLED của iPhone X cho thấy độ sáng màn hình giảm xuống 22% ở góc nhìn 30 độ.

Ở mỗi góc độ quan sát, màu sắc của màn hình có thể thay đổi nhẹ, và theo DisplayMate, đây là đặc tính của màn hình OLED và không có gì đáng lưu tâm. Tuy nhiên, Apple đã tối ưu khá tốt cho màn hình Super Retina nhằm tránh hiện tượng lưu ảnh (burn-in) thường xảy ra với màn hình OLED.

Màn hình ấn tượng trên iPhone X là kết quả giữa chất lượng đã được kiểm chứng của Samsung và phần mềm của Apple

Màn hình iPhone X cũng trang bị công nghệ có tên Precision Display Calibration do chính Apple tự phát triển. Công nghệ này cho phép chuyển đổi các thông số màn hình OLED để tăng tính chính xác và hiệu suất hiển thị tối đa.

Trong tuyên bố trên trang hỗ trợ mới đây, Apple tự tin khẳng định: "Chúng tôi tin rằng, đây là mẫu màn hình OLED tốt nhất từng xuất hiện trên một chiếc smartphone, đặc biệt màn hình iPhone X cung cấp độ chính xác màu sắc gần như tốt nhất".

iPhone X là mẫu iPhone đầu tiên trang bị màn hình có thể hiển thị video HDR nguyên bản, bao gồm cả nội dung Dolby Vision và HDR10.

Kết thúc bài đánh giá, DisplayMate một lần nữa khẳng định, iPhone X đang sở hữu màn hình tốt nhất hiện nay, thậm chí vượt trên mẫu smartphone từng xếp hạng nhất trước đây như Galaxy Note8.

Chuyên trang đánh giá cũng khẳng định, Samsung Display đã thực sự làm rất tốt. Hãng đã phát triển và sản xuất thành công tấm màn hình OLED tốt nhất hiện nay cho iPhone X.

Việc lần đầu tiên chuyển đổi công nghệ màn hình sang OLED cũng khiến Apple vô tình phải lụy thuộc Samsung. Bởi lẽ, Samsung Display hiện đang là nhà sản xuất màn hình OLED lớn nhất thế giới hiện nay. Tuy nhiên trong thời gian tới khi LG Display xây xong nhà máy sản xuất màn hình OLED mới, Apple sẽ có thêm một lựa chọn mới để tránh phụ thuộc quá nhiều vào Samsung.

Tiến Thanh

Chủ đề khác