VnReview
Hà Nội

Sau Pokemon Go, Niantic sẽ giới thiệu game AR Harry Potter vào năm 2018

Sau thành công vang dội với tựa game AR (thực tại tăng cường) Pokemon Go, Niantic Labs sẽ hợp tác cùng Warner Bros Interactive và Portkey Games để tiếp tục tung ra tựa game AR thứ hai vào năm 2018 là Harry Potter: Wizards Unite.

Theo TechCrunch, các tin đồn liên quan tựa game về cậu bé phù thuỷ với lối chơi tương tự Pokemon Go này đã xuất hiện từ năm ngoái, nhưng sau đó đã chìm dần vào quên lãng. Mới đây, Niantic đã chính thức xác nhận rằng Harry Potter: Wizards Unite thực sự đang trong giai đoạn phát triển và sẽ sớm ra mắt người chơi toàn cầu.

Hiện thông tin về tựa game này vẫn còn khá ít, ngay cả thời gian ra mắt cũng chỉ được xác nhận chung chung là năm 2018. Dù vậy đây sẽ là một tựa game cho phép người chơi "cầm điện thoại đi dạo ngoài thế giới thực", thu thập các vật phẩm nâng cấp, bảo vệ căn cứ và khám phá môi trường xung quanh.

Cơ chế này có vẻ tương tự một tựa game khác của Niantic là Ingress, và theo nhiều ý kiến nhận định thì lối chơi của Ingress khi áp dụng vào thế giới kỳ ảo của Harry Potter sẽ cực kỳ hợp lý. Đồng thời, tựa game Harry Potter này cũng sẽ được thừa hưởng cơ sở dữ liệu về địa điểm vốn được xây dựng bởi Ingress và mở rộng bởi Pokemon Go, mang lại trải nghiệm thế giới thực trong một tựa game ảo hấp dẫn.

Tấn Minh

Chủ đề khác