VnReview
Hà Nội

Sẽ có đến 3 chiếc iPhone "tai thỏ" trong năm 2018, 2 chiếc màn OLED và 1 chiếc màn LCD

Công ty KGI Securities vừa đưa ra bản dự báo sản phẩm iPhone trong năm 2018 của họ, theo đó sẽ có đến 3 chiếc iPhone được Apple tung ra, với 3 kích cỡ màn hình khác nhau và sử dụng cả màn hình OLED lẫn LCD.

> KGI: Apple sẽ phát hành 2 mẫu iPhone với màn hình OLED vào năm 2018

Theo 9to5mac, bên cạnh mẫu iPhone màn hình OLED 5.8-inch (là bản nâng cấp của iPhone X năm nay), KGI dự đoán Apple sẽ giới thiệu một mẫu iPhone màn hình OLED 6.5-inch (có thể là iPhone X Plus) và một mẫu iPhone màn hình LCD 6.1-inch.

Cả ba mẫu iPhone 2018 đều sẽ có viền màn hình siêu mỏng với thiết kế "tai thỏ" và hệ thống camera TrueDepth kế thừa từ iPhone X. KGI cũng dự đoán rằng trong nửa sau của năm 2018, Apple sẽ bán được hơn 120 triệu chiếc iPhone, đánh dấu một năm siêu lợi nhuận đến từ sản phẩm iPhone của hãng.

Mức doanh số dự báo "khủng khiếp" này được cho là bởi nguồn linh kiện đã dần ổn định sau khi Apple giải quyết được tình trạng thiếu hụt đối với iPhone X, đồng thời mẫu iPhone màn hình LCD 6.1-inch nếu được ra mắt sẽ giúp Apple có thể mang đến cho người dùng những tính năng mới hấp dẫn trong khi đảm bảo mức giá hợp lý hơn so với việc sử dụng màn hình OLED.

Hiện iPhone X đang được bán với giá 999 USD. KGI dự đoán mẫu iPhone màn hình LCD 6.1-inch nêu trên sẽ có giá rơi vào khoảng từ 649 USD - 749 USD, nhắm vào phân khúc bình dân và trung cấp nhờ vào màn hình độ phân giải thấp hơn và chất liệu hoàn thiện máy có giá thành rẻ hơn.

Các mẫu iPhone chủ lực của Apple trong năm 2017 này gồm iPhone 8 màn hình 4.7-inch, iPhone 8 Plus màn hình 5.5-inch và iPhone X màn hình 5.8-inch. Trong đó, iPhone 8 và 8 Plus có thiết kế mặt trước giống nhau, đều sử dụng màn hình LCD; còn iPhone X là mẫu cao cấp được trang bị các tính năng độc quyền được dự đoán sẽ xuất hiện trên tất cả các mẫu iPhone 2018 như Animoji, Face ID và chế độ chụp selfie chân dung.

Trước đó, KGI cũng dự đoán rằng sẽ không còn mẫu iPhone nào trong năm 2018 sử dụng Touch ID nữa, và hai mẫu iPhone màn hình OLED mới sẽ được nâng cấp khung viền máy bằng thép không gỉ để tăng tốc độ truyền tải dữ liệu.

Tấn Minh

Chủ đề khác