VnReview
Hà Nội

Microsoft dự định biến màn hình khóa thành trò chơi cho trẻ em

Trước giờ, Microsoft luôn tập trung phát triển các phần mềm tiện ích dành cho các doanh nghiệp lớn, nhưng đôi lúc hãng cũng quan tâm đến các phần mềm tiện ích dành cho gia đình.

Mới đây, Microsoft vừa công bố một bằng sáng chế mới mang tên "CASUAL DIGITAL INK APPLICATIONS". Theo đó, bằng sáng chế mới này dành riêng cho trẻ em vui chơi giải trí, khác với những ý tưởng trước giờ của Microsoft.

Theo MS Power User, Microsoft giải thích điện thoại và máy tính bảng có thể giúp ích trong việc vui chơi giải trí cho trẻ em, nhưng thiết bị thường chứa đựng nhiều dữ liệu cá nhân mà người lớn không muốn cho trẻ em biết.

Do đó, Microsoft đã nghĩ ra ý tưởng biến màn hình khóa thành giao diện các trò chơi như Hangman, tic-tac-toe, Sudoku, giải câu đố ô chữ, nối các dấu chấm và có thể sử dụng bút cảm ứng để chơi trò tô màu cho sách.

Nhờ phát minh "CASUAL DIGITAL INK APPLICATIONS" này, các bậc phụ huynh đã có thể yên tâm đưa điện thoại hoặc máy tính bảng của mình cho trẻ em giải trí chỉ bằng một cây bút cảm ứng mà không cần mở khóa màn hình.

Lưu ý rằng trạng thái của trò chơi có thể tồn tại giữa các session (phiên làm việc) hoặc bắt đầu lại từ đầu ở mỗi phiên làm việc. Bên cạnh đó, còn có cử chỉ lắc thiết bị để xóa các phiên, cũng như xóa các dữ liệu bằng cử chỉ nắm đấm hoặc lòng bàn tay của người dùng. Ngoài ra, Microsoft cũng cho biết có thể lưu trữ những hình vẽ sáng tạo của trẻ em bằng cách gửi đến một địa chỉ email để lưu lại.

Điều thú vị là Gregg Wygonik- nhà thiết kế của Microsoft, người đã từng tham gia vào dự án HoloLens and Xbox One, cũng có đóng góp trong bằng sáng chế này. Cuối cùng, hy vọng rằng ý tưởng này sẽ nhanh chóng thành hiện thực và đạt được nhiều kết quả tốt.

Tài Lâm

Chủ đề khác