VnReview
Hà Nội

iPhone X là 1 trong 25 phát minh vĩ đại nhất 2017

Danh sách Best Inventions of 2017 (Phát minh vĩ đại nhất 2017) của tạp chí TIME đã gọi tên iPhone X.

Ra mắt cách đây 2 tháng và bán ra từ 3/11, iPhone X gây ấn tượng với màn hình OLED, cảm biến nhận diện khuôn mặt Face ID và tính năng emoji chuyển động Animoji độc đáo. Mới đây thì iPhone X đã lọt vào danh sách 25 phát minh vĩ đại nhất 2017 của tạp chí TIME.

Theo TechnoBuffalo, lý do để TIME đưa iPhone X vào danh sách chính là Face ID. Apple đã chứng minh Face ID là tính năng nổi bật nhất và sẽ trở thành "tiêu chuẩn vàng" về bảo mật trên smartphone trong nhiều năm tới. Bộ cảm biến dùng cho Face ID bao gồm camera hồng ngoại, đèn chiếu Flood Illuminator nhận diện trong bóng tối và Dot Projector tạo nên bản vẽ 3D khuôn mặt người dùng. Tất nhiên, sau một loạt vụ "qua mặt" Face ID với mặt nạ của Bkav hay những trường hợp anh em không phải sinh đôi cũng mở được thì mwsc độ bảo mật của Face ID vẫn còn là dấu hỏi.

Có tin đồn cho rằng Samsung cũng đang phát triển công nghệ tương tự để dùng cho Galaxy S9 ra mắt vào năm sau.

Từ những tranh cãi, dùng Animoji để hát karaoke, "nhà nhà" tìm cách đánh lừa Face ID hay kể cả các video đá đểu của Samsung đã khiến giới công nghệ sôi nổi hơn hẳn nhờ iPhone X.

Một số sản phẩm công nghệ khác cũng nằm trong danh sách như máy chơi game Nintendo Switch, xe Tesla Model 3 hay kính VR di động.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác