VnReview
Hà Nội

Samsung vô tình xác nhận đang phát triển Galaxy X, nhưng "đừng kỳ vọng quá nhiều"

Giấc mơ của Samsung đó chính là đánh bại iPhone của Apple. Đó là lý do tại sao, tên mã phát triển của Galaxy S8 lại có thể là "dream". Thế nhưng, có lẽ, chưa có chiếc Galaxy S hay Galaxy Note nào chiếm được tâm lý của người mua như đối thủ iPhone, dù rằng Samsung đã cố gắng rất nhiều.

Thế nhưng, gã khổng lồ đến từ Hàn Quốc này có lẽ sẽ có một con át chủ bài trong dòng sản phẩm của mình. Đây sẽ là chiếc smartphone không giống với bất cứ thiết bị nào bên ngoài, kể cả iPhone. Nó được gọi là Galaxy X, nhưng đừng kỳ vọng về nó quá nhiều.

Nếu bạn nghĩ Galaxy X là cách đặt tên của Samsung dựa trên iPhone X thì bạn đã nhầm. Theo trang BGR, họ đã thấy cái tên này rất lâu rồi, thậm chí là trước khi có tin đồn về iPhone X và iPhone 8.

Galaxy X sẽ là chiếc smartphone có thể uốn cong đầu tiên của Samsung. Vì nó là một thiết bị quá phức tạp, thế nên, nó có thể chỉ được cung cấp giới hạn trước khi Samsung đủ khả năng sản xuất rộng rãi. Samsung vẫn giữ bản thử nghiệm của các thiết bị di động có khả năng gập lại được tại những triển lãm trong nhiều năm qua. Thế nhưng, họ không bao giờ ra mắt chúng. Ví dụ điển hiện là Galaxy Round.

Tuy nhiên, Galaxy X có thể là thiết bị đầu tiên được giao đến khách hàng trong tương lai, và Samsung dường như cũng đã xác nhận điều này. Một trang hỗ trợ trên website của Samsung có liệt kê thiết bị có tên mã là SM-G888N0.

Tài liệu trên trang hỗ trợ của Samsung này không cung cấp bất cứ thông tin nào nổi bật về SM-G888, thế nhưng, số hiệu phiên bản này đã từng được gán cho Galaxy X nhiều lần trước đây trong quá khứ. Theo nguồn tin, SM-G888 đã từng nhận được nhiều chứng nhận từ các cơ quan quản lý, bao gồm cả Bluetooth SIG, Wi-Fi Alliance, và Cơ quan nghiên cứu phát thanh Quốc gia Hàn Quốc.

Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin rò rỉ về Galaxy X, từ thông số cụ thể cho đến các chứng nhận. Toàn bộ những chiếc smartphone Samsung thường có nhiều thông tin rò rỉ trước thời điểm ra mắt.

Samsung không phải là công ty duy nhất phát triển những chiếc điện thoại có thể gập lại, tuy nhiên, có lẽ, họ muốn mình là người đầu tiên tạo ra nó.

Minh Hùng

Chủ đề khác