VnReview
Hà Nội

Microsoft trình diễn tính năng Near Share, dễ dàng gửi tệp và URL qua Bluetooth

Thông qua đoạn video trình diễn của một kỹ sư phần mềm tại Microsoft, người dùng đã có thể hiểu cách sử dụng của tính năng Near Share, hứa hẹn sẽ sớm xuất hiện trên phiên bản Windows 10 Redstone 4 sắp tới.

> Windows 10 Redstone 4 sẽ có tính năng tương tự AirDrop

Như đã tiết lộ gần đây, Microsoft đang bí mật phát triển tính năng chia sẻ nhanh giữa các thiết bị Windows 10 có tên Near Share với cách hoạt động tương tự giống AirDrop trên OS X. AirDrop là một tính năng chia sẻ dữ liệu nhanh giữa các thiết bị của Apple xuất hiện từ phiên bản OS X Lion 10.7.

Theo;Softpedia, Near Share cho phép chia sẻ nội dung giữa các thiết bị Windows 10 chỉ trong vài giây thông qua Bluetooth hoặc Wi-Fi. Việc mở rộng thêm phương thức kết nối với Wi-Fi giúp tận dụng tối đa chức năng của Near Share trong nhiều trường hợp, PC hoặc desktop không tích hợp kết nối Bluetooth.

Trong đoạn video trình diễn, kỹ sư phần mềm Jen Gentleman đã thử gửi tệp tin và URL trang web từ một máy tính sang máy tính Windows 10 khác. Sau khi gửi, một thông báo sẽ xuất hiện ngay trên máy tính của người nhận với hai tùy chọn Open (Mở) hoặc Decline (Từ chối).

Nếu bạn gửi một đoạn URL trang web, Near Share sẽ tự động kích hoạt mở theo đường link đó trên trình duyệt Microsoft Edge. Ngay cả khi gửi hình ảnh, tính năng chia sẻ sẽ tự động lưu và mở ảnh sau khi gửi thành công.

Đoạn video trình diễn tính năng Near Share sẽ xuất hiện trên Windows 10 vào năm sau

Near Share sẽ hỗ trợ cả di động?

Microsoft đang tính đến việc cho phép chuyển URL và tệp tin từ máy tính tới điện thoại. Việc hỗ trợ Near Share trên di động sẽ giúp ích rất lớn cho người dùng trong trường hợp không có máy tính ở bên. Đó là chưa kể tại nhiều văn phòng và công ty lớn, nhân viên có thể dễ dàng chia sẻ tệp tin cho nhau ở mọi lúc mọi nơi.

Tuy nhiên một vấn đề còn tồn tại, đó là liệu điện thoại có cần tích hợp sẵn tính năng Near Share để nhận được tệp tin và URL hay không?

Jen Gentleman chia sẻ, hiện Microsoft đang giới hạn tính năng Near Share trên PC nhưng khẳng định, hãng sẽ tiếp tục theo dõi phản hồi của người dùng và sớm mở rộng danh sách thiết bị hỗ trợ sang điện thoại. Đối với các thiết bị Android, tính năng Near Share sẽ khá dễ dùng và hữu ích nhưng với iPhone, các thao tác có thể sẽ phức tạp hơn nếu Apple hạn chế quyền truy cập của Microsoft.

Hiện tính năng Near Share đã bắt đầu xuất hiện trong bản build 17035. Dự kiến, tính năng sẽ chính thức có mặt trong phiên bản cập nhật Windows 10 Redstone 4 ra mắt vào mùa xuân năm sau.

Tiến Thanh

Chủ đề khác