VnReview
Hà Nội

Huawei công bố đối thủ của FaceID, độ chính xác gấp 10 lần

Bên cạnh việc giới thiệu Honor V10, Huawei cũng mang đến một vài công nghệ và sẽ được tích hợp trong các sản phẩm tương lai. Và chúng có một ít cảm hứng từ iPhone X.

GSM Arena cho biết Huawei đang phát triển cảm biến 3D đặt ở mặt trước của smartphone. Cảm biến sẽ xây dựng một mô hình mặt cụ thể của bạn với 300.000 điểm trong 10 giây, gấp 10 lần số điểm mà Face ID trên iPhone X sử dụng. Cảm biến gương mặt của Huawei chỉ mất 0,4 giây để mở khóa, nhưng vẫn chậm hơn cảm biến vân tay chỉ tốn có 0,2 giây. Huawei cho hay rằng cảm biến 3D này sẽ được dùng để mở khóa chiếc điện thoại và bảo vệ các giao dịch.

Huawei còn giới thiệu một tính năng khác rất giống với tính năng vui vẻ animoji trên iPhone X. Huawei tuyên bố rằng họ có lợi thế so với Apple bởi hệ thống của họ sẽ theo dõi nhiều chi tiết hơn. Thậm chí, nó có thể theo dõi lưỡi của bạn, vì thế, bạn có thể tạo ra nhiều nhân vật động vui vẻ hơn.

Công nghệ này chưa được tích hợp vào Honor V10 hay bất cứ thiết bị hiện tại nào của Huawei. Có thể hãng công nghệ Trung Quốc sẽ tích hợp hệ thống mới vào chiếc P11. Thế nhưng, họ không công bố khung thời gian ra mắt cụ thể.

Minh Hùng

Chủ đề khác