VnReview
Hà Nội

Apple có thể sớm ra mắt iPhone XI S Plus với màn hình OLED 6.5 inch từ LG

Nếu theo tin đồn này, iPhone X sẽ sớm có nhiều người anh em khác với thân hình "vạm vỡ" hơn rất nhiều hiện nay.

Dự báo của nhà phân tích Chuljoong Kim đến từ hãng Jefferies chỉ ra, Apple có thể đang dự trù một model iPhone XI S Plus với màn hình 6.5 inch vào năm 2020. Trong đó, iPhone XI S (tên gọi dự đoán) được cho sẽ thúc đẩy đáng kể sản lượng tấm nền OLED của các đối tác như LG Display.

Theo Softpedia, hiện màn hình iPhone X đang sử dụng tấm nền OLED từ Samsung Display. Tuy nhiên những tin đồn gần đây cho rằng, Apple sẽ hạn chế sự phụ thuộc vào đối thủ Samsung bằng cách chuyển sang đầu tư và đặt hợp đồng màn OLED với LG.

Nhà phân tích Kim tin rằng, iPhone 6.5 inch sẽ tạo ra những thách thức mới cho các nhà cung ứng linh kiện so với iPhone X. Màn hình trên iPhone X từ những ngày đầu đã được coi là nguyên nhân gây trở ngại lớn cho quá trình sản xuất. Tính chất phức tạp và việc kết nối với dải cảm biến ở phía trên đòi hỏi quá trình giám sát và nghiệm thu lâu hơn dự kiến. Cũng bởi vậy, đã có lúc Apple gặp phải tình huống "tiến thoái lưỡng nan" khi không kịp sản xuất theo đúng tiến độ.

Ảnh minh họa

Kim cũng khẳng định, nhiều nhà sản xuất sẽ tiếp tục đầu tư nghiên cứu công nghệ màn hình OLED uốn dẻo vào năm 2019. Những sản phẩm thương mại đầu tiên có thể xuất hiện sau khoảng hai năm tới khi các nhà sản xuất bắt đầu thử nghiệm thiết kế vào năm sau.

Nếu Apple vẫn tiếp tục duy trì cách đặt tên như hiện tại, chúng ta có thể sớm thấy sản phẩm kế nhiệm iPhone X S vào năm 2018 và XI vào 2019, trước khi iPhone XI S ra mắt vào năm 2020.

Giới phân tích dự đoán, Apple đang chuẩn bị tới ba phiên bản iPhone mới vào năm sau. Cả ba model sẽ đều tích hợp công nghệ nhận diện khuôn mặt Face ID, trong đó có ít nhất một model vẫn sử dụng màn LCD với mức giá dễ chịu hơn.

Mai Huyền

Chủ đề khác