VnReview
Hà Nội

Google ra mắt ứng dụng Datally giúp người dùng Android tiết kiệm 30% dữ liệu Internet

Google ra mắt ứng dụng Android mới để giúp người dùng giảm sử dụng dữ liệu.

Google ra mắt ứng dụng Android mới để giúp người dùng cắt giảm việc sử dụng dữ liệu

Theo PhoneArena, ứng dụng Android mới nhất của Google được gọi là Datally. Nó được tạo ra để giúp người dùng hiểu rõ hơn về việc sử dụng dữ liệu của họ đang diễn ra như thế nào. Vì dữ liệu di động rất đắt ở nhiều nơi trên thế giới, việc biết ứng dụng nào đang tiêu tốn phần lớn dữ liệu của mình trở nên rất quan trọng.

Đó là một trong những lý do khiến Google quyết định phát triển Datally - một ứng dụng Android giúp người dùng hiểu, nhưng cũng kiểm soát và lưu dữ liệu. Ứng dụng cho phép bạn xem cách sử dụng dữ liệu của mình trên cơ sở hàng giờ, hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng.

Ngoài ra, bất cứ khi nào bạn quyết định bật tùy chọn "Data Saver", nó sẽ chặn việc sử dụng dữ liệu nền và theo dõi việc sử dụng dữ liệu thời gian thực đối với từng ứng dụng được cài đặt. Hơn nữa, bạn có thể chặn dữ liệu chỉ bằng một lần nhấn nếu bạn cho rằng việc sử dụng dữ liệu của ứng dụng quá cao.

Datally cũng được phát triển để thông báo cho người dùng bất cứ khi nào họ đang ở gần một điểm phát Wi-Fi công cộng và giúp họ kết nối với mạng đó. Bạn thậm chí có thể đánh giá chất lượng mạng của người dùng Datally khác.

Theo Google, sau khi thử nghiệm ứng dụng ở Philipin trong vài tháng, hầu hết những người sử dụng Datally đều có thể tiết kiệm đến 30 phần trăm dữ liệu của họ. Bắt đầu từ ngày hôm nay, Datally có mặt trên toàn thế giới thông qua Google Play Store, nhưng hãy nhớ rằng nó cần Android 5.0 Lollipop hoặc cao hơn.

Bạch Đằng

Chủ đề khác