VnReview
Hà Nội

YouTube bây giờ cũng có tính năng Stories như Instagram và Snapchat

Google vừa giới thiệu tính năng "Reels" cho YouTube, có thể xem nó như là một phiên bản của Stories trên Instagram và Snapchat.

YouTube giới thiệu "Reels", phiên bản của Instagram và Snapchat Stories

Một trong những tính năng hàng đầu của Instagram và Snapchat là Stories. Đây là nơi lưu giữ những đoạn video cá nhân được người dùng thực hiện trong một ngày. Những video này sẽ hết hạn sau 24 giờ (1 ngày). YouTube sẽ cho phép người sáng tạo tận hưởng tính năng này trên trang web của mình, họ gọi nó là "Reels". Người sáng tạo nội dung có thể quay nhiều Reels mà không cần xóa đi bất kỳ cái nào. Những video Reels sẽ tồn tại mãi mãi với một tab riêng biệt trên tài khoản YouTube của người dùng.

Theo PhoneArena, mỗi đoạn video sử dụng tính năng Reel sẽ kéo dài 30 giây. Người dùng có thể thêm bộ lọc, text, sticker và link vào YouTube Reels. Có một chi tiết đáng chú ý là YouTube đã thuê Todd Sherman, người quản lý sản phẩm chính trước đây của Snapchat Stories.

YouTube giới thiệu "Reels", phiên bản của Instagram và Snapchat Stories

Trong thông báo của mình, YouTube cho biết: "Chúng tôi muốn cung cấp cho người dùng những cách dễ dàng để thể hiện bản thân và giao lưu với người khác, vì vậy hôm nay chúng tôi giới thiệu một tính năng mới: Reels. Chúng tôi cũng mang các tính năng tập trung vào người sáng tạo như kết nối với video YouTube và sticker trên YouTube với cộng đồng. Chúng tôi sẽ thử nghiệm phiên bản beta của Reels để tìm hiểu và cải tiến sản phẩm trước khi mở rộng cho nhiều người sáng tạo hơn".

Reels sẽ không có sẵn ngay cho tất cả mọi người. Ban đầu, YouTube sẽ cung cấp tính năng này ở dạng beta để thu thập phản hồi của người dùng.

Bạch Đằng

Chủ đề khác