VnReview
Hà Nội

Lộ bằng sáng chế smartphone màn hình cong khác biệt của Samsung

Công nghệ màn hình cong hiện khá phổ biến trên các smartphone, nhất là các thiết bị của Samsung. Có thể nói, Samsung đang dẫn đầu xu hướng này.

Chúng ta cùng lùi về quá khứ cụ thể là năm 2013, khi người dùng còn mới mẻ với chiếc smartphone đầu tiên sở hữu màn hình cong AMOLED với tên gọi Samsung Galaxy Round. Kế tiếp là năm 2014, khi Samsung ra mắt Galaxy Note Edge với thiết kế màn hình cong ở cạnh bên phải, đã chứng minh rằng công ty Samsung rất có tiềm năng trong việc phát triển smartphone màn hình cong, mặc dù số lượng thiết bị sở hữu công nghệ này được tung ra thị trường còn khá hạn chế vào thời điểm lúc bấy giờ. Cho đến năm 2016, Samsung mới thực sự tung hoành với những flagship hàng đầu màn hình cong tràn hai viền của mình. Mới đây, lại xuất hiện thông tin một bằng sáng chế mới về chiếc smartphone có màn hình cong đặc biệt của ông trùm Hàn Quốc.

Theo Gizmochina, bằng sáng chế mới của Samsung trình lên Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) cho thấy một chiếc smartphone sẽ mang lại cho người dùng "một trải nghiệm hoàn toàn mới" với sự cải tiến toàn diện hơn. Theo đó, thiết bị sẽ có màn hình cong 180 độ và mặt lưng có thể gấp lại hoàn toàn.

Thiết kế mới này của Samsung thực sự rất thú vị và mới lạ. Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để chúng ta chắc chắn rằng liệu ý tưởng này có thực sự khả thi hay không?

Tài Lâm

Chủ đề khác