VnReview
Hà Nội

TomsGuide: OnePlus 5T là chiếc smartphone sạc nhanh nhất hiện nay

Trang TomsGuide vừa thử nghiệm việc sạc của 10 chiếc điện thoại flagship hiện tại và nhận thấy rằng OnePlus 5T (Trung Quốc) là chiếc smartphone có tốc độ sạc nhanh nhất.

> OnePlus 5T bất ngờ vượt mặt iPhone X trong bài kiểm tra tốc độ

Theo đó, các chiếc điện thoại Android cao cấp hiện nay đa số đều sở hữu khả năng sạc nhanh thông qua adapter USB-C được đi kèm sẵn. Hoặc nếu bạn sử dụng những chiếc iPhone mới nhất, bạn có thể sử dụng sạc nhanh nhưng phải mua thêm cục sạc 29-Watt cùng với sợi dây cáp USB-C sang Lightning. Tổng cộng, bạn sẽ mất thêm 68 USD (khoảng 1,5 triệu đồng).

Với vòng đầu tiên của bài thử nghiệm, nhóm của TomsGuide muốn xem phần trăm pin trên điện thoại sẽ đạt mốc bao nhiêu khi sạc trong vòng 30 phút với cục sạc đi kèm. Chúng đều được bật nhưng màn hình đã được tắt đi. Với iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X, họ sử dụng đầu cắm AC tiêu chuẩn và bộ sạc nhanh cho chúng.

Ở vòng này, OnePlus 5T dẫn đầu với con số ấn tượng: 59% trong vòng 30 phút. Công nghệ của OnePlus là gì? Không như hầu hết các chiếc điện thoại Android khác, nó không sử dụng công nghệ QuickCharge của Qualcomm. Thay vào đó, họ sử dụng công nghệ độc quyền Dash Charge của mình. Công nghệ này sẽ cấp dòng điện cao hơn só với QuickCharge và sử dụng một mạch điện riêng bên trong cục sạc để quản lý nhiệt độ.

Chiếc điện thoại sạc nhanh tiếp theo trong vòng đầu nữa là LG V30 với con số 53%. iPhone X, iPhone 8, và iPhone 8 Plus nối đuôi nhau theo sau với những con số lần lượt là 50%, 49% và 47%. Lưu ý là cả 3, TomsGuide đều sử dụng bộ sạc nhanh mà Apple bán riêng.

Một điểm cần phải lưu ý nữa là chiếc iPhone của bạn cũng sẽ sạc chậm hơn nếu sử dụng cục sạc đi kèm trong hộp. Điển hình là chiếc iPhone X chỉ đạt có 17% sau 30 phút sạc với cục sạc đi kèm bên trong hộp

Với số còn lại, Galaxy Note 8, S8 và S8+ đều đạt các mốc ngang ngửa nhau, từ 35% đến 38%, Pixel 2 và Pixel 2 XL cũng có kết quả tương đương.

Vậy còn với sau 1 tiếng đồng hồ sạc thì sao?

OnePlus 5T lại một lần nữa đứng đầu với 93% sau 60 phút sạc. LG V30 vượt lên vị trí thứ hai với 86%, các chiếc iPhone mới nhất đứng ở vị trí thứ ba, dù rằng iPhone X cao hơn 1 chút với con số 81%. Tuy nhiên, để những chiếc iPhone đạt được các con số này, một lần nữa lại phải gọi tên bộ sạc nhanh mà Apple bán rời.

Tóm lại, nếu bạn cần một chiếc điện thoại sạc nhanh, hãy chọn OnePlus 5T. Với mức giá 449 USD, nó là chiếc điện thoại có giá cả phải chăng nhất mà bạn vẫn sở hữu cấu hình cao cấp của các chiếc flagship đi cùng với hiệu năng cực kì tốt. Tuy nhiên, sạc nhanh nhưng chưa chắc chiếc điện thoại của nhà sản xuất Trung Quốc này đảm bảo được độ ổn định của pin theo thời gian.

Minh Hùng

https://www.tomsguide.com/us/fastest-charging-phone,review-4933.html

Chủ đề khác