VnReview
Hà Nội

Apple sắp ra mắt phiên bản iPad giá siêu rẻ, chỉ gần 6 triệu đồng?

Động thái trên của Apple được khẳng định nhằm cứu vãn lại thị trường máy tính bảng, đồng thời nâng doanh số iPad và thu hút thêm nhiều đối tượng khách hàng.

Tuy nhiên, động thái trên của Apple có thể khiến nhiều người hoài nghi về chiến lược "giá cắt cổ" bấy lâu nay của Táo Khuyết.

Nguồn tin từ trang DigiTimes tiết lộ, Apple đang lên kế hoạch ra mắt một model iPad 9.7 inch giá rẻ mới vào Q2/2018. Model siêu rẻ này sẽ có giá khởi điểm chỉ từ 259 USD (khoảng 5,8 triệu đồng).

Các sản phẩm của Apple chưa bao giờ "cộp mác" giá rẻ. Tuy nhiên trước sức ép phải duy trì doanh số iPad đạt 10 triệu máy hiện nay, Apple sẽ phải tính đến việc hạ giá bán hoặc ra thêm một phiên bản giá rẻ để thu hút người dùng.

Mặc dù doanh số iPad trong Q4/2017 đạt 10,3 triệu máy, tăng 11,3% so với cùng kỳ nhưng số liệu đang cho thấy tình trạng chững lại. Cũng bởi vậy, giới phân tích tin rằng khả năng Apple tung ra thêm một phiên bản iPad giá rẻ nhằm tăng doanh số iPad là rất cao.

Phiên bản iPad 9.7 inch 2018 giá rẻ chắc chắn sẽ có cấu hình rút gọn và thấp hơn so với model 2017. Nhưng nếu không có gì thay đổi, máy nhiều khả năng vẫn sẽ chạy iOS 12 ra mắt vào giữa năm sau.

Tin đồn về iPad giá rẻ đã xuất hiện từ cách đây khá lâu tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa thành sự thật. Giới công nghệ nhận định, việc Apple đột ngột thay đổi chiến lược về giá với iPad là có mục đích.

Thị trường máy tính bảng đang chứng kiến sự cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa Apple và các nhà sản xuất Android như Samsung, Huawei, Lenovo hay Amazon. Tất cả các hãng Android đều có sản phẩm với mức giá rẻ và cấu hình phù hợp với đại bộ phận người dùng. Cũng bởi vậy, nỗi lo của Apple không phải không có căn cứ.

Tiến Thanh

Chủ đề khác