VnReview
Hà Nội

iPhone 2018 vẫn sẽ có pin dạng chữ L, dung lượng có thể trên 3000 mAh

Cùng với việc nâng kích thước màn hình lên lớn hơn, thế hệ iPhone 2018 sẽ có dung lượng pin cao hơn để đáp ứng nhu cầu năng lượng cho thiết bị.

Apple dự kiến sẽ tung ra ba mẫu iPhone mới vào năm tới. Và theo nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo, Apple có thể sẽ nâng cấp viên pin hình chữ L to hơn trên dòng iPhone 2018. Kuo cho biết, thiết kế pin hình chữ L hiện trên iPhone X sẽ tiếp tục được sử dụng trên thế hệ iPhone 5.8 inch, iPhone X Plus 6.5 inch vào năm sau.

Điều này cũng đồng nghĩa phiên bản iPhone 6.1 inch với màn LCD, giá rẻ hơn vẫn sẽ sử dụng thiết kế pin hình chữ nhật truyền thống.

Thế hệ iPhone X 2018 sẽ có viên pin dung lượng từ 3.000 mAh trở lên?

iPhone X 5.8 inch hiện tại có dung lượng pin là 2.716 mAh. Và theo dự báo của Kuo, dung lượng pin có thể tăng lên hơn 3.000 mAh trong phiên bản kế nhiệm vào năm sau. Mức tăng có thể xấp xỉ khoảng 10% dung lượng.

Việc tăng dung lượng pin vừa đem lại lợi thế thời lượng sử dụng nhưng đồng thời kéo dài thời gian sạc pin so với thông thường.

Cũng theo dự báo của Kuo, tất cả model iPhone 2018 sẽ đều trang bị công nghệ nhận diện gương mặt Face ID. Tuy nhiên một số tính năng có thể bị lược giản trên model iPhone dùng màn LCD, ví dụ như sạc không dây bởi máy sẽ dùng khung kim loại nguyên khối thay vì kính như trên iPhone X.

Tuy đây mới chỉ là phỏng đoán ban đầu nhưng trong quá khứ, "ông đồng" khét tiếng Kuo đã từng đưa ra khá nhiều nhận định chính xác về thế hệ iPhone mới của Apple. Và có lẽ người dùng sẽ cần chờ đợi mùa thu năm sau để kiểm chứng giả thuyết của Kuo có chính xác hay không.

Mai Huyền

Chủ đề khác