VnReview
Hà Nội

Phụ kiện biến smartphone thành laptop sắp lên kệ, giá 249 USD

Phụ kiện này sẽ giúp biến smartphone thành laptop với màn hình, pin tích hợp, bàn phím, chuột, hàng loạt cổng kết nối... nhằm phục vụ cho các nhu cầu cơ bản của người dùng.

Chắc bạn vẫn còn nhớ những Lumia cao cấp chạy Windows 10 Mobile ra mắt cách đây 2 năm. Các smartphone đó có một tính năng được đánh giá rất cao mang tên Continuum. Dù không thành công nhưng Continuum vẫn được xem là tính năng hiện đại, độc đáo trên smartphone.

Nói sơ qua, đây là tính năng cho phép biến điện thoại thành "bộ não" của một chiếc máy tính cơ bản, chạy được ứng dụng từ Windows Store khi được kết nối với màn hình ngoài, bàn phím và chuột thông qua một dock gắn rời gọi là Display Dock. Đầu năm nay Samsung cũng phát triển và ra mắt tính năng tương tự mang tên Samsung DeX cho Galaxy S8/S8+/Note8, Huawei (Trung Quốc) cũng "học tập" với EMUI Desktop trên Mate 10.

Như đã nói, bạn cần một chiếc dock gắn rời tương thích để sử dụng tính năng trên, với Windows thì là Desktop Dock, Samsung là DeX station còn với Mate 10 chỉ đơn giản là adapter chuyển từ USB-C ra HDMI. Nhưng có dock thôi là chưa đủ, còn cần thêm bàn phím, chuột và màn hình nữa.

Nhận thấy điều đó, một công ty mang tên Miraxess đã nảy ra ý tưởng khá thú vị với một thiết bị tương tự Display Dock mang tên Mirabook bao gồm cả màn hình, bàn phím và chuột, nói nôm na là một chiếc laptop đầy đủ, chỉ việc gắn điện thoại vào là sử dụng được ngay.

Theo Phone Arena, Mirabook có pin tích hợp, bàn phím và touchpad, màn hình 13.3 inch Full HD, 2 cổng USB-C, 2 cổng USB 3.0, 1 cổng HDMI, jack 3.5mm và khe thẻ nhớ SD. Điện thoại được cắm vào một cái nối dây vào Mirabook mà hãng gọi là lapdock.

Giá bán của Mirabook là 249 USD (5,7 triệu đồng). Hiện thiết bị hỗ trợ một số thiết bị như Lumia 950/950 XL, Acer Liquid Jade, HP Elite X3, Alcatel Idol pro 4, Galaxy S8/S8+/Note8 và Huawei Mate 10. Bạn đọc quan tâm có thể xem chi tiết và đặt trước Mirabook trên website của hãng tại đây, dự kiến giao hàng từ tháng 5 năm sau.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác