VnReview
Hà Nội

Smartphone Android 4.0 lộ diện tại Hong Kong

Samsung Galaxy Nexus, smartphone;đầu tiên chạy hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich, màn hình "khủng" 4.65-inch đã xuất hiện tại Hong Kong vào hôm qua (18/10).

Theo Cnet, điện thoại này có màn hình Super AOMLED HD 4.65-inch độ phân giải 1.280 x 720 pixel và bộ vi xử lý hai lõi 1.2 GHz. Galaxy Nexus là điện thoại đầu tiên sử dụng hệ điều hành Android 4.0 mới được Google gọi là Ice Cream Sandwich.

Android 4.0 là phiên bản kết hợp giữa Android 3.2 (Gingerbread) dành cho smartphone với Android 3.0 (Honeycomb) dành cho máy tính bảng. Không như các điện thoại Android trước đây, Galaxy Nexus vay mượn thiết kế của Honeycomb và không có bất kỳ nút menu vật lý nào.

Ngoài việc không có nút vật lý, Android 4.0 có thêm một số tính năng mới: tính năng nhận diện khuôn mặt để mở khóa điện thoại gọi là Face Unlock; tính năng Android Beam, dùng NFC để chia sẻ thông tin như các trang web và ứng dụng đơn giản bằng cách chạm vào điện thoại khác; Google Talk cải tiến cho phép quay phim và chat video. Google+ cũng được tích hợp vào hệ điều hành này thông qua tính năng People Hub mới. Ngoài ra, bạn cũng có thể chỉnh sửa ảnh và bổ sung các hiệu ứng cho ảnh trên Galaxy Nexus.

Tuy nhiên, không như Galaxy S II hay iPhone 4S của Apple mới ra mắt, Galaxy Nexus chỉ sử dụng máy ảnh 5 megapixel. Samsung hứa hẹn rằng máy ảnh của điện thoại này sẽ không bị trễ (shutter lag) khi chụp.

Về các chi tiết phần cứng khác, Galaxy S II có bộ nhớ RAM 1GB, bộ nhớ trong 16 hoặc 32GB. Máy có trọng lượng 135 gam, mỏng 8,9 mm (chỗ mỏng nhất) và sử dụng pin 1.750 mAh.

Galaxy Nexus sẽ ra mắt ở châu Á, châu Âu và Mỹ vào tháng 11 nhưng chưa rõ ngày cụ thể. Giá sản phẩm cũng chưa được tiết lộ.

Minh Tiến

Chủ đề khác