VnReview
Hà Nội

iPhone X có thêm "người anh em thất lạc"

Leagoo (Trung Quốc) tiếp tục là một trong số các công ty Trung Quốc tiếp theo ra mắt những chiếc smartphone "song sinh" với iPhone X.

Mới đây, Leagoo đã bất ngờ hé lộ mẫu smartphone có tên Leagoo S9. Máy sở hữu ngoại hình tương đồng với iPhone X. Thậm chí; ngay cả tai thỏ và vị trí hiển thị cột sóng, dung lượng và Wi-Fi cũng được thiết kế theo cách "không thể giống hơn".

Thực tế, cách làm của Leagoo hay nhiều hãng khác giúp họ tiếp cận được với thị trường mục tiêu nhanh hơn. Tuy nhiên, cách này không tránh khỏi sự phán xét và chỉ trích của giới công nghệ.

Theo Gizmchina, mặt sau của chiếc Leagoo S9 sử dụng chất liệu kính, thiết kế cụm camera y hệt iPhone X nhưng chắc chắn sẽ không có Face ID. Bù lại, S9 chuyển cảm biến vân tay ra mặt sau giống nhiều dòng smartphone Android hiện nay.

Theo nguồn tin rò rỉ, Leagoo S9 sẽ có màn hình AMOLED 5.85 inch, chip MediaTek Helio P40, RAM 6GB, bộ nhớ 128GB và camera kép 16MP. Máy sẽ sớm lên kệ tại thị trường Trung Quốc với mức giá rẻ hơn rất nhiều so với iPhone X.

Kể từ khi ra mắt đến nay, iPhone X đã trở thành hình mẫu cho nhiều nhà sản xuất Trung Quốc học tập. Nhưng thay vì học hỏi và đúc rút kinh nghiệm, nhiều hãng lại lựa chọn cách nhanh hơn, đó tạo "bản sao" và dập y khuôn đúc.

Gần đây, công ty Botway đã tổ chức sự kiện riêng giới thiệu dòng Notch mới nhất. Thú vị thay, từ tên gọi notch (cái rãnh) tới ngoại hình của loạt smartphone này đều là sự cải tiến và pha trộn hoàn hảo của iPhone X.

Hoặc cách đây khoảng vài tháng, chiếc Hotwav Symbol S3 cũng khiến nhiều khách tham quan tại hội chợ điện tử toàn cầu diễn ra ở Hồng Kông phải bất ngờ và sửng sốt vì ngoại hình giống hệt iPhone X. Có chăng, chiếc rãnh đen đã chuyển thành màu trắng.

Hotwav Symbol S3 chẳng khác gì iPhone X mang linh hồn Android

Nếu cứ vài tuần hoặc vài tháng, giới công nghệ lại tìm thấy một "người em" của iPhone X như thế này thì thật khó để đoán liệu iPhone X sẽ có tổng cộng bao nhiêu "anh em thất lạc".

Tiến Thanh

Chủ đề khác