VnReview
Hà Nội

Steve Jobs đã thuận ý về iPad mini

Một phiên bản nhỏ hơn của máy tính bảng đang thống lĩnh thị trường iPad có thể cản đường các máy tính bảng đối thủ như Kindle Fire và Nexus 7.

Theo hãng tin Reuters, CEO đã quá cố của Apple, ông Steve Job đã chấp nhận ý tưởng việc Apple sản xuất máy tính bảng nhỏ hơn. Đây là thông tin mà một giám đốc cao cấp của Apple nói trong email năm 2011 vừa được tiết lộ hôm qua, ngày 3/8, tại phiên tòa xét xử vụ tranh chấp sáng chế giữa Apple và Samsung.

Thông tin này càng thổi lên tin đồn Apple đang chuẩn bị ra mắt máy tính bảng iPad mini để đấu lại đối thủ đến từ Google, Amazon.

Theo email cung cấp cho phiên tòa, hồi tháng 1/2011, phó chủ tịch Eddy Cue đã thúc giục người kế nhiệm ông Steve Jobs là Tim Cook phát triển máy tính bảng 7 inch.

Ông Cue viết trong email rằng sẽ có thị trường máy tính bảng 7 inch và Apple nên sản xuất máy tính bảng cỡ này. Ông đã đề cập vấn đề với Steve Jobs vài lần và lần cuối cùng, Steve Jobs có vẻ rất thuận ý.

Điều này xem ra trái ngược với thái độ thù ghét máy tính bảng cỡ nhỏ khét tiếng của Steve Jobs. Ông cho rằng màn hình 10 inch là kích cỡ tối thiểu cần để tạo ra máy tính bảng tuyệt vời.

Hải Ninh

Chủ đề khác