VnReview
Hà Nội

Microsoft đã bắt đầu thử nghiệm tính năng “Timeline” trên Windows 10

Ngay sau khi tung ra bản cập nhật Fall Creators Update, Microsoft cũng đã tung ra Windows 10 "Timeline" cho những ai đăng kí Fast Ring trong Insider Preview. Phiên bản này cho phép bạn truy cập vào một Timeline nối liền nhau.

Engadget cho biết thêm, khi truy cập vào Task View, bạn có thể tiếp tục những thứ mà bạn đang làm trên thiết bị khác, từ việc truy cập một trang web ở một Windows 10 PC (dĩ nhiên là phải dùng trình duyệt Edge) hay hoàn thành một công việc trên file Word mà bạn đã thực hiện trên Android hay iOS. Cortana cũng sẽ gợi ý các tác vụ để tiếp tục. Bạn chỉ cần chạm vào để có thể khôi phục lại tác vụ trước đó.

Dĩ nhiên, đó không phải là thứ duy nhất. Phiên bản Preview này cũng cho phép bạn truy cập vào Sets hay nhóm các ứng dụng vào tab để giúp bạn tập trung vào công việc được giao. Notebook trên Cortana cũng được hồi sinh với phần Organizer, cho phép bạn truy cập nhanh vào các danh sách, nhắc nhở và các thiết lập đơn giản.

Các cải tiến khác cũng bao gồm những tùy chỉnh tốt hơn trong mục My People, thiết lập chia tỉ lệ độ phân giải tốt hơn và nhiều những cử chỉ trackpad nâng cao như pinch-to-zoom. Microsoft cũng đưa ngôn ngữ thiết kế Fluent lên bản cập nhật này, mang đến một giao diện mới cho các thiết lập chung trên Windows.

Bạn có thể cập nhật thiết bị của mình lên phiên bản này sớm nếu chọn Fast Ring trong phần Insider Previews. Nếu không, bạn sẽ phải chờ một thời gian nữa để đưa Timeline và các tính năng khác được cập nhật trên PC của mình.

Minh Hùng

Chủ đề khác