VnReview
Hà Nội

Từ nay các sản phẩm tích hợp AI của LG sẽ được dán mác “ThinQ”

LG đang có vẻ rất nghiêm túc với AI (trí tuệ nhân tạo) và sẽ ra mắt các sản phẩm cùng những sản phẩm sử dụng AI, được đặt dưới một cái tên mới "ThinQ" từ năm 2018.

Engadget cho hay, toàn bộ những sản phẩm sắp tới của LG như TV, tut lạnh, thậm chí là các thiết bị điện tử và dịch vụ được đặt với tên nhãn hiệu mới sẽ sở hữu các tính năng phát tính với kĩ thuật học sâu (deep learning) và sẽ có khả năng giao tiếp với một thứ khác. LG cho hay, bạn có thể kì vọng các dịch vụ mới của họ sử dụng công nghệ AI, DeepThinQ, cũng như các đối tác. Tuy nhiên, nó lại không được phát triển xa hơn cũng như thêm một số tính năng có thể khác.

Công ty đến từ Hàn Quốc này trước đây đã tung ra các thiết bị thông minh ra thị trường dưới cái tên SmartThinQ, nhưng họ lại cho hay, tên mới này sẽ mang nghĩa "nhấn mạnh sự thông minh trên các sản phẩm của LG". Họ tuyên bố rằng "AI sẽ là sự cạnh tranh tiếp theo trong công nghệ và với vị thế một người đứng đầu trong các thiết bị gia dụng và điện tử tiêu dùng, trách nhiệm của chúng tôi là giúp AI dễ tiếp cận hơn".

LG ra mắt thương hiệu ThinQ cho các thiết bị điện tử và dịch vụ dựa trên AI

Trong năm qua, LG đã "bật mí" về dự định tập trung vào AI. Tại CES 2017, họ đã giới thiệu công nghệ học sâu DeepThinQ của mình. Công ty này cũng đã mở một phòng thí nghiệm về trí tuệ nhân tạo tại Seoul để nghiên cứu về giọng nói, video và các cảm biến có liên quan đến AI.

Minh Hùng

Chủ đề khác