VnReview
Hà Nội

Mãn nhãn với màn trình diễn kính thực tế ảo đầu tiên của Magic Leap, đối trọng nặng ký của HoloLens

Chiếc kính thực tế ảo có tên Magic Leap One vừa chính thức trình làng. Đây là thành quả ấp ủ sau hơn 3 năm miệt mài nghiên cứu của start-up Magic Leap, công ty đã thành công trong việc gọi vốn từ nhiều tập đoàn công nghệ lớn như Google, Alibaba.

Tại thời điểm ra mắt, Magic Leap chưa tiết lộ giá bán và thời điểm thương mại hóa. Tuy nhiên hãng khẳng định, phiên bản dành cho nhà phát triển và bộ công cụ phát triển ứng dụng sẽ ra mắt vào đầu năm 2018.

Có thể Magic Leap One chưa phải sản phẩm được đánh giá cao nhưng đây chắc chắn là bước đi quan trọng giúp Magic Leap cụ thể hóa viễn cảnh về một thế giới thực tế ảo xung quanh mỗi chúng ta.

Theo TechCrunch, Magic Leap One có cấu tạo gồm ba phần cứng riêng biệt:

- Lightwear: phần kính đeo được làm từ nhựa dẻo, tích hợp sẵn công nghệ hiển thị Digital Lightfield và hệ thống cảm biến chuyển động, phản hồi xúc giác dày đặc có nhiệm vụ thu thập dữ liệu hình ảnh, âm thanh từ môi trường xung quanh.

Mặt trước kính là hệ thống 6 camera và 4 micro tích hợp, hỗ trợ giám sát người dùng và môi trường. Riêng bộ phận trán, mũi và thái dương có thể tùy chỉnh kích thước để phù hợp với khuôn mặt người đeo.

Bên trong Lightwear cũng chứa một hệ thống máy tính siêu nhỏ, tiết kiệm điện năng có nhiệm vụ quan sát môi trường và hỗ trợ tích hợp công nghệ máy học.

- Lightpack: một thiết bị dạng tròn gắn ở thắt lưng chứa hệ thống xử lý phức tạp, nơi tạo ra các hình ảnh thực tế ảo trước mắt người đeo. Giám đốc điều hành Magic Leap, Rony Abovitz tiết lộ, Lightpack có sức mạnh xử lý tương đương với một chiếc MacBook Pro hoặc PC chơi game Alienware.

- Control: Bộ điều khiển cầm tay cho phép thiết bị theo dõi không gian, giúp người dùng có thể điều hướng các menu tùy chọn và trong thế giới ảo của Magic Leap.

Thiết kế của Magic Leap One khá giống với những gì đã xuất hiện trong bằng sáng chế rò rỉ cách đây không lâu. Trong cuộc phỏng vấn với tờ Rolling Stone, Magic Leap tiết lộ sẽ cung cấp hai tùy chọn kích thước và hỗ trợ thay gọng kính cận nếu người dùng yêu cầu.

Hãng dự kiến tung ra bản Creator Edtion và bộ công cụ phát triển Creator Portal vào đầu năm 2018. Với những bước chuẩn bị chu đáo như vậy, Magic Leap kỳ vọng sẽ tạo ra một bước chuyển mình mới cho công nghệ thực tế ảo trong tương lai, đồng thời tạo đối trọng với kính Hololens của Microsoft.

Magic Leap là một trong những start-up thực tế ảo hiếm hoi trên thế giới nhận được khoản gây quỹ lên tới 1,9 tỷ USD mà không hề có một nguyên mẫu. Cho tới nay, Magic Leap vẫn liên tiếp nhận được các khoản đầu tư của Google, Alibaba, Andreessen Horowitz, và J.P. Morgan.

Theo đánh giá của hãng phân tích CB Insights, Magic Leap hiện có giá trị lên tới gần 5 tỷ USD và có thể tăng thêm trong thời gian tới nếu sản phẩm vừa ra mắt thành công trên thị trường.

Dưới đây là một vài demo về các ứng dụng của công nghệ thực tế ảo mà Magic Leap đang hướng tới:

Mai Huyền

https://techcrunch.com/2017/12/20/magic-leap-shows-off-its-magic-leap-one-creators-edition-ar-headset-shipping-in-2018/

http://money.cnn.com/2017/12/20/technology/magic-leap-one/index.html

http://time.com/5073494/magic-leap-one/

Chủ đề khác