VnReview
Hà Nội

Ứng dụng chụp ảnh của Microsoft (iOS) đã biết chuyển video thành truyện tranh

Microsoft vừa công bố một bản cập nhật quan trọng cho Microsoft Pix, một ứng dụng camera dành cho iPhone. Bản cập nhật này sẽ mang Photosynth, một dịch vụ mà hãng đã bỏ mặc hồi đầu năm nay, trở lại với ứng dụng Microsoft Pix.

Theo Softpedia, từ phiên bản 1.3.2, Microsoft Pix không những được tích hợp công nghệ Photosynth mà còn có nhiều tiện ích khác, trong đó có tính năng biến các đoạn video thành truyện tranh.

Đầu tiên là sự trở lại của Photosynth. Microsoft cho biết công cụ này cho phép người dùng iPhone chụp nhiều tấm ảnh với các góc độ khác nhau và tạo thành những tấm ảnh panorama, dựa trên một dịch vụ vốn đã bị hãng "ngó lơ" vào đầu năm nay, nhưng nay đã trở lại và "lợi hại gấp đôi".

"Photosynth trong Pix có nhiều điểm tương đồng với dịch vụ gốc, nhưng được nâng cấp thêm một số công nghệ mới, với nhiều tính năng nữa sắp xuất hiện. Photosynth trong Pix giúp chụp ảnh nhanh và mượt mà hơn, đồng thời tận dụng khả năng tự động tăng cường chất lượng ảnh của Pix để cải thiện cân bằng trắng, chỉnh sửa tone màu và độ sắc nét", Microsoft cho biết.

Nhiều nội dung panorama hơn

So với tính năng panorama mặc định của iPhone, vốn cho phép bạn chụp những bức ảnh theo phương ngang và tự ghép chúng lại với nhau để tạo một hình ảnh panorama, Microsoft Pix sẽ cho người dùng di chuyển bức hình theo bất kỳ hướng nào bạn muốn.

Một tính năng mới nữa là Pix Comix, giúp biến các đoạn video thành truyện tranh bằng cách tự động chọn ra những khung hình thú vị nhất trong đoạn video đó. Tính năng này sử dụng công nghệ Moment Capture, tìm các khung hình không bị rung, có khuôn mặt với mắt đang mở và nhiều khung cảnh khác có thể được dùng trong truyện tranh. Các khung thoại sẽ được tự động thêm vào, và người dùng có thể di chuyển, xoay, thay đổi kích cỡ và sửa nội dung văn bản bên trong chúng nếu muốn.

Hiện Microsoft Pix đang miễn phí trên App Store, hoạt động được trên iPhone 5s trở về sau với iOS 10 hoặc hơn. Bạn có thể tải về tại đây.

Minht.T.T

Chủ đề khác