VnReview
Hà Nội

Đây là thư viện âm nhạc miễn phí cho người làm video Facebook

Facebook Sound Collection là kho âm nhạc số miễn phí trợ giúp người dùng nâng cao nội dung video trên Facebook với các file âm thanh chất lượng cao.

Âm nhạc hoặc âm thanh nói chung luôn là "linh hồn" của video và thường dùng để khơi gợi cảm xúc của người xem. Cũng bởi vậy, từ lâu YouTube đã sớm cung cấp cho những YouTuber một kho âm thanh miễn phí, tổng hợp các bài nhạc và tiếng động để sử dụng trong video tải lên YouTube.

Không đứng ngoài cuộc, Facebook cũng đã âm thầm nghiên cứu và cho ra đời Facebook Sound Collection, một kho lưu trữ các bản nhạc và tiếng động (miễn phí bản quyền) giúp nâng cao chất lượng video cho những người dùng muốn đăng tải video lên Facebook.

Theo điều khoản của Facebook, các file âm thanh miễn phí này chỉ được sử dụng trong các video mà người dùng tạo ra trên nền tảng Facebook hoặc liên kết nhúng trong các trang web bên thứ ba.

Hiện tại, Facebook chưa cung cấp một vị trí chính xác để truy cập kho lưu trữ âm thanh này nhưng bạn có thể click tại đây để truy cập vào Facebook Sound Collection.

Để bắt đầu sử dụng Facebook Sound Collection, bạn sẽ cần phải đồng ý với điều khoản của Facebook bằng cách nhấn I agree (Tôi đồng ý)

Trong bộ sưu tập âm thanh, bạn có thể tìm thấy hơn 1000 bản nhạc và hơn 1500 hiệu ứng âm thanh. Facebook cũng hỗ trợ bạn tìm kiếm và lọc theo thể loại nhạc, tâm trạng hoặc thời lượng phát của mỗi file âm thanh.

Có hơn 1000 bản nhạc cho người dùng tha hồ lựa chọn (Click vào hình để xem ảnh phóng to)

Có hơn 1504 hiệu ứng sẵn sàng cho người dùng tải về

Với bộ sưu tập về hiệu ứng âm thanh, bạn có thể dễ dàng tìm hiệu ứng trong mọi hoạt động của đời sống

Có hàng loạt các thể loại nhạc như pop, jazz, country,…

Bạn có thể tìm một bản nhạc theo thời lượng phát, tối thiểu là 0-30 giây và tối đa trên 2 phút

Phân loại theo giọng hát (khuyến khích để ngôn ngữ hiển thị Facebook bằng Tiếng Anh để dễ phân loại vì đa số các thuật ngữ về dòng nhạc đều bằng Tiếng Anh)

Chỉ cần click vào dấu tải về ở bên cạnh nút Play là đã có thể tải về file âm thanh miễn phí

File tải về có dịnh dạng file .m4a (AAC) lên khá dễ sử dụng, chuyển đổi và lưu trữ

Thậm chí Facebook cũng cho phép bạn theo dõi ngay các ca sỹ, ban nhạc thể hiện các bài hát ngay từ Facebook Sound Collection

Giờ đây, lượng người dùng xem video trên Facebook gần như đã ngang ngửa và không kém cạnh so với YouTube. Và việc cho ra đời Facebook Sound Collection càng thể hiện rõ tham vọng muốn tấn công và chiếm lĩnh mọi nền tảng của gã khổng lồ mạng xã hội.

Tiến Thanh

Chủ đề khác