VnReview
Hà Nội

Mặc kệ Apple ra sao, Samsung vẫn giữ jack cắm 3.5mm cho thiết bị của mình

Vào năm ngoái, Apple tung ra iPhone 7 và 7 Plus đã mở ra thời kỳ công nghệ tai nghe không dây, khi mà gã khổng lồ có trụ sở tại Cupertino, bang California (Mỹ) quyết định từ bỏ hoàn toàn jack cắm tai nghe 3.5mm.

Trong khi động thái của Apple được cho là dẫn đầu cho sự thay đổi về công nghệ jack cắm tai nghe mà các nhà sản xuất điện thoại khác sẽ đi theo, ông trùm công nghệ Hàn Quốc lại quyết định giữ lại jack cắm tai nghe 3.5mm cho ít nhất một thế hệ flagship tiếp theo của mình.

Theo Softpedia, nếu thông tin rò rỉ này là sự thật thì siêu phẩm Galaxy S9 sắp ra mắt tiếp theo khả năng vẫn sẽ có jack cắm tai nghe 3.5mm. Mới đây, trên mạng đã xuất hiện bức ảnh chụp phần bo mạch cáp USB-C flex được cho là sẽ sử dụng trên Samsung Galaxy S9.

Mặc dù đã có nhiều thông tin rò rỉ từ những nguồn đáng tin cậy, nhưng phía Samsung vẫn chưa thực sự xác nhận chính thức về việc giữ hay loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm.

Mặt khác, không có nghĩa là Samsung sẽ không bao giờ từ bỏ jack cắm tai nghe. Được biết, công ty Hàn Quốc này dự kiến sẽ tung ra hai siêu phẩm hàng đầu của hãng trong hai thời điểm khác nhau vào năm 2018. Galaxy S9 sẽ ra mắt vào tháng Hai hoặc Ba, trong khi Note 9 nhiều khả năng sẽ trình làng vào mùa hè tháng Tám.

Bên cạnh đó, Samsung cũng đang chuẩn bị cho nhiều thay đổi lớn trên các flagship của mình. Chẳng hạn như, công nghệ cảm biến vân tay được tích hợp vào màn hình, mặc dù hiện vẫn chưa biết Samsung đã phát triển công nghệ này tới đâu.

Ngoài ra, Samsung còn muốn Note 9 sẽ có các tính năng độc quyền hơn so với Galaxy S9. Nếu đúng như vậy, chiếc phablet này có thể sẽ là thiết bị đầu tiên của Samsung chuyển từ jack cắm tai nghe sang USB Type-C.

Tài Lâm

Chủ đề khác