VnReview
Hà Nội

Đây là chiếc điện thoại nhỏ nhất thế giới và nó dùng màn hình... OLED

Thời nay, những chiếc điện thoại to lớn đang chiếm lĩnh thị trường. Bạn sẽ chẳng thể nào tìm được bất cứ thiết bị flagship nào đến từ một nhà sản xuất lớn nào đó mà lại không sử dụng màn hình edge-to-edge, siêu sắc nét và viên pin khá lớn.

Tuy nhiên, chiếc điện thoại Zanco Tiny T1 lại không sở hữu những thứ đó. Mà nó lại là chiếc điện thoại nhỏ nhất thế giới. Trang BGR cho hay, Tiny T1 trông khá giống một thứ đồ chơi, thế nhưng thật sự, đây là một thiết bị di động, có đầy đủ tính năng như gọi điện hay nhắn tin. Nó sở hữu một bàn phím số T9 và một màn hình OLED siêu nhỏ, có độ phân giải 64x32 pixel.

Tất nhiên, với kích thước bị hạn chế như vậy thì nó cũng không có đa năng như những chiếc điện thoại ở hiện tại. Nó chỉ sở hữu băng tần 2G, cùng với màn hình khá nhỏ, điều này khiến bạn không thể làm bất cứ thứ gì khác ngoại trừ gọi và nhắn tin.

Tiny T1 sử dụng nanoSIM, sạc thông qua cổng microUSB và có thể chứa tối đa 300 liên hệ, cùng 50 cuộc gọi gần nhất cũng như 50 tin nhắn SMS. Trên trang thông tin của Zanco cũng có ghi "32RAM + 32ROM". Dĩ nhiên, chắc chắn rằng nó sẽ không thể có được bộ nhớ RAM 32GB hay bộ nhớ trong 32GB. Có thể là 32MB chẳng hạn.

Chiếc máy này có thời lượng chờ trong 3 ngày khi bạn đã bật máy, và có thể đạt được 180 phút đàm thoại cho mỗi lần sạc. Chiếc máy này hiện đang được gây quỹ trên Kickstarter với giá thấp hơn 50 USD.

Cấu hình sản phẩm công bố trên trang gây quỹ

Một số hình ảnh của sản phẩm

Minh Hùng

Chủ đề khác