VnReview
Hà Nội

NFC còn hơn cả một chiếc thẻ đa năng

Với nhiều tính năng được tích hợp, smartphone ngày càng trở nên quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Trong điện thoại thông minh, nhiều chức năng đã trở thành xu hướng mới, ví dụ như cảm biến dấu vân tay, nhận dạng khuôn mặt...

Ngoài ra còn có một chức năng khác còn xuất hiện sớm hơn bảo mật vân tay: công nghệ NFC. Oukitel K10 là một chiếc smartphone được trang bị cả bảo mật vân tay, nhận dạng khuôn mặt và cả NFC.
NFC (Near Field Communication) là công nghệ giao tiếp không dây khoảng cách gần cho phép truyền dữ liệu giữa các thiết bị điện tử với nhau trong khoảng cách 10cm. Khi nói về NFC, nhiều người dùng có thể nghĩ đến chức năng của chiếc thẻ xe bus. Nhưng ngoài việc là một chiếc thẻ xe bus hoặc thẻ metro, NFC còn có nhiều chức năng thiết thực khác.

 

Chức năng NFC trên Oukitel K10

Bạn có thể sử dụng NFC để thực hiện việc sử dụng hàng ngày sau đây:

Trước hết, kiểm tra số dư còn lại hoặc nạp thẻ xe bus/metro. Giống như những gì được hiển thị trong video, bạn cần đảm bảo rằng đã bật tất cả các lựa chọn NFC. Sau đó bạn chỉ cần đặt thẻ bus/metro của phía sau điện thoại thông minh của bạn, K10 sẽ đọc thẻ của bạn và cho phép bạn kiểm tra tài khoản hoặc nạp tiền.

Thứ hai, thanh toán dễ dàng: chỉ cần thiết lập NFC, thêm thẻ ngân hàng là bạn có thể thanh toán bằng chiếc K10. Nhưng điều kiện cần là máy POS phải hỗ trợ chức năng NFC.

Thứ ba, lưu trữ thông tin thẻ và mật khẩu trong chiếc K10 và bạn chỉ cần đặt điện thoại di động gần đầu đọc là đủ để sử dụng.

Thứ tư, truyền tải dữ liệu: Đặt hai điện thoại thông minh hỗ trợ NFC cạnh nhau, bạn có thể truyền các dữ liệu như âm nhạc, ảnh hoặc danh bạ. Quá trình này nhanh hơn bluetooth vì bạn phải ghép nối bluetooth trước khi truyền dữ liệu.

Thứ năm, thẻ thông minh: Đặt đầu đọc phía sau một chiếc thẻ và thiết lập chức năng cần thiết, sau đó quét thẻ thông qua NFC của K10, nó có thể đọc chức năng này và hoàn thành công việc xử lý.

Thứ năm, kiểm soát truy cập: Bạn có thể nhận hoặc tải thông tin qua GPRS, sau đó sử dụng nó để thanh toán hoặc kiểm soát việc mở cửa nhà. Ví dụ: bạn có thể đặt SMS cụ thể cho điện thoại di động để kiểm soát việc ra vào ngôi nhà của bạn.

Chức năng NFC đang trở thành một tiêu chí tiêu chuẩn của smartphone nhằm mang lại sự tiện lợi hơn cho người dùng di động. Bên cạnh chức năng NFC, Oukitel K10 cũng gây ấn tượng bởi chip Helio P23 Soc, RAM 6GB và ROM 64GB, pin 11.000mAh, camera 21MP và 13MP, màn hình FullHD 6.0 inch FHD 18: 9. K10 sẽ chạy Android 7.1.1 khi lên kệ.

G.L

Chủ đề khác