VnReview
Hà Nội

Lộ bằng sáng chế sạc không dây của Apple, có khả năng ưu tiên thiết bị

Hai bằng sáng chế vừa được tung ra hôm nay bởi US Patent và Trademark Office. Hai bằng sáng chế này cho thấy các tùy chọn sạc thiết bị không dây mà Apple sẽ đưa ra trong tương lai.

The Verge cho hay, cả hai đơn này đều được nộp vào hồi tháng 6, nhưng chưa được duyệt. Nguồn tin lưu ý rằng hai bằng sáng chế này mô tả các phương pháp sạc không dây, có khả năng sạc nhiều thiệt bị cùng một lúc, một tùy chọn cho phép chọn những thiết bị nào được sạc trước trong bất kì trường hợp nào và có khả năng giấu các thiết bị sạc không dây bên trong những thứ khác, ví dụ như trong đồ nội thất hay xe cộ.

Những chiếc iPhone mới nhất, bao gồm iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X, đều được thích hợp khả năng sạc không dây và Apple cũng đã từng giới thiệu hệ thống sạc không dây nhiều thiết bị AirPower hồi tháng Chín vừa rồi. Apple đã và đang phát triển cộng nghệ sạc không dây trong nhiều năm qua và năm nay, bên cạnh khả năng tương thích Qi trên những chiếc iPhone mới nhất, họ cũng vừa mua lại một công ty sạc không dây có tên là PowerbyProxi. Đầu tuần này, Energous đã giới thiệu hệ thống sạc không dây WattUp Mid Field. Công nghệ này không yêu cầu sự liên lạc và có thể sạc thiết bị trong khoảng cách 1m. Nó đã được chấp thuận với FCC. Có thể bằng sáng chế mới nhất của Apple sẽ không có mối liên hệ gì với công nghệ WattUp, nhưng trước đây, Apple đã từng bị nghi hợp tác với Energous vào hồi 2014.

Minh Hùng

Chủ đề khác