VnReview
Hà Nội

Trên tay ZenFone Max Plus: mở khóa khuôn mặt, camera kép, giá 5,5 triệu

Mẫu điện thoại được bán ra đầu tháng tới có sự thay đổi về thiết kế và được bổ sung tính năng nhận dạng, mở khóa bằng khuôn mặt.

ZenFone Max Plus (tên mã M1) là đại diện đầu tiên của dòng ZenFone Max mới. Theo thông tin từ Asus, những smartphone ZenFone Max từ 2018 sẽ được tách thành một dòng sản phẩm riêng, không đánh tên theo thế hệ như ZenFone 3, 4….

Điểm ấn tượng đầu tiên của chiếc điện thoại này là thiết kế mới ở mặt trước, theo xu hướng màn hình dài và viền mỏng. Thiết kế này giúp cho máy có ngoại hình thanh thoát hơn so với những chiếc ZenFone 4 tầm trung. Tuy trang bị màn hình 5.7 inch, độ phân giải Full HD+ (2160 x 1080) nhưng kích thước của máy chỉ tương đương với những máy màn hình 5.2 inch.

Máy được trang bị tính năng mở khóa bằng khuôn mặt, bên cạnh cảm biến vân tay quen thuộc

Với màn hình chiếm gần hết mặt trước, cụm phím Home và điều hướng được đưa vào trong màn hình, còn cảm biến vân tay cũng được chuyển ra phía lưng máy. Vị trí đặt cảm biến vân tay khá hợp lý, dễ bấm. Ngoài ra Asus còn trang bị cho chiếc điện thoại này công nghệ nhận diện, mở khóa bằng khuôn mặt. Qua trải nghiệm chúng tôi nhận thấy máy mở khóa bằng mặt nhanh, tương đương với mẫu Oppo F5.

ZenFone Max Plus có camera kép góc rộng độ phân giải 16MP + 8MP, camera trước 8MP

Mặt lưng của M1 sử dụng chất liệu kim loại, nhìn hơi giống lưng của ZenFone 4 Max Pro. Máy được trang bị camera kép giống như chiếc Max Pro;nhưng độ phân giải cao hơn: camera thường độ phân giải 16MP và camera góc rộng độ phân giải 5MP. Phần mềm chụp ảnh có chút cải tiến, cho tốc độ nhận diện khuôn mặt nhanh hơn.

Máy sử dụng phiên bản ZenUI 4.0, phần mềm thoáng và ít phần mềm cài sẵn hơn các bản ZenUI trước

Pin của máy có dung lượng 4130 mAh, cùng với phần mềm quản lý pin PowerMaster hứa hẹn thời gian sử dụng lâu. Về mặt cấu hình, M1 sử dụng chip Mediatek 6750T, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB. Máy được cài đặt phiên bản ZenUI 4.0 dựa trên nền Android 7, với giao diện thoáng và ít phần mềm "rác" cài sẵn. Được biết ZenFone Max Plus, cùng với các máy khác của Asus sẽ được nâng cấp lên Android 8 trong năm tới.

Những người đặt mua sớm ZenFone Max Plus còn được nhận thêm quà là loa Bluetooth Logitech X300

Asus Việt Nam sẽ bắt đầu bán ZenFone Max Plus từ ngày 7/1, cho đặt trước từ 1/1 với giá 5,49 triệu đồng. Những khách hàng đặt trước sẽ được nhận thêm một loa Bluetooth Logitech X300 trị giá 1,2 triệu.

Một số hình ảnh chi tiết Asus ZenFone Max Plus:

Những máy ban đầu có hai màu là đen và xanh bạc, sau đó Asus sẽ bổ sung thêm màu vàng

Viền màn hình khá mỏng, ngoại hình thanh thoát hơn so với các mẫu ZenFone trước đây

Các góc màn hình được bo cong 2.5D

Mặt lưng kim loại cứng cáp

Cụm camera kép nổi bật ở mặt sau, phía dưới là cảm biến vân tay

Máy vẫn dùng cổng MicroUSB chứ chưa được trang bị cổng Type C

Giao diện chụp ảnh thông thường, ở tỉ lệ 18:9 toàn màn hình thì ảnh có độ phân giải 10MP

Camera góc rộng có góc chụp 120 độ, độ phân giải tối đa 8MP

Loa Logitech X300 tặng kèm cho những người đặt mua sớm

Giao diện màn hình khóa trên ZenUI 4.0

TA

Chủ đề khác